FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
VẢI SIMILI LÀ GÌ? NHỮNG TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA VẢI SIMILI

VẢI SIMILI LÀ GÌ? NHỮNG TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA VẢI SIMILI

Manager
Th 2 12/06/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Simili là một cái tên xuất hiện phổ biến trong các lĩnh vực nội thất, thời trang và một vài lĩnh vực khác. Càng ngày người ta càng sử dụng nhiều các sản phẩm làm từ vật liệu này hơn da thật. Vậy simili là gì? Vì sao lại được lựa chọn thay cho da thật? Hãy cùng Paradox tìm hiểu nhé !!!

  1/ Vải Simili Là Gì?

Simili là thuật ngữ chung để chỉ những chất liệu giả da. Bên cạnh cái tên simili thì người ta còn gọi các loại vật liệu giả da với các thuật ngữ như Faux Leather hay Pleather. Chất liệu simili ra đời như một giải pháp thay thế cho da thật làm từ da động vật có giá trị cao và ngày càng khan hiếm.

 2/ Cấu Tạo Và Đặc Điểm Của Vải Simili

Simili được cấu tạo từ các lớp lót làm dệt từ sợi polyester và lớp nhựa PVC. Ở một số nơi thay sợi polyester bằng bông (cotton). Bề mặt của simili có đặc điểm là có các vân hoặc họa tiết nên trông giống da thật. Do có các vân nên khi sờ vào bề mặt simili sẽ có cảm giác sần sùi, không nhẵn và trơn. Mục đích của việc tạo vân trên bề mặt là để tạo độ bám cho sản phẩm. Simili có đặc điểm là khá cứng. Vì là một sản phẩm nhân tạo làm từ nhựa PVC và sợi polyester nên các tấm simili có mùi nhựa.

  3/ Ưu Nhược Điểm Của Vải Simili

Vật liệu giả da simili được sử dụng phổ biến vì có nhiều điểm ưu việt, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Bên cạnh đó thì nó cũng có một số nhược điểm. Dưới đây là những ưu và nhược điểm chủ yếu của simili hãy cũng Paradox tìm hiểu nhé!
 

* Ưu Điểm:

Vải da simili được đánh giá là một chất liệu có nhiều ưu điểm. Do vậy mà càng ngày người ta càng sử dụng nhiều sản phẩm làm từ vải giả da simili thay do da động vật thật. Những ưu điểm nổi bật của simili là:

      Khả Năng Chống Nước Tốt:

Nhờ được phủ lớp nhựa PVC bên ngoài nên vải giả da simili có khả năng chống nước tốt. Đồng thời khả năng này còn giúp cho việc lau chùi vệ sinh dễ dàng hơn các chất liệu vải thấm nước thông thường.

     Tuổi Thọ Cao:

Nhờ được làm từ sợi tổng hợp polyester hoặc sợi bông cộng với lớp nhựa PVC nên vải simili có chất lượng tốt, độ bền chắc chắn. Nhờ đó mà các sản phẩm làm từ vải giả da simili có tuổi thọ cao.

     Bảng Màu Đa Dạng:

Chất liệu simili có thể nhuộm được nên loại giả da này có bảng màu đa dạng. Đây là điểm mà da thật không làm được. Nhờ có sự đa dạng về màu sắc mà da simili có thể đáp ứng được nhu cầu thiết kế đa dạng.

     Có Tính Thẩm Mỹ Cao:

Khi mới ra đời, vải giả da simili khá cứng. Với sự cải tiến của khoa học kỹ thuật sản xuất, vải simili càng ngày càng có độ mềm mại phù hợp với yêu cầu sử dụng của khách hàng. Thêm nữa, với công nghệ tiên tiến thì các sản phẩm làm từ simili có vẻ ngoài khá giống da thật. Nếu nhìn qua hoặc không có kinh nghiệm về da thật thì nhiều người khó lòng phân biệt được đâu là da thật và đâu là da simili.

     Có Ý Nghĩa Nhân Đạo:

Với mục đích ra đời thay thế cho da động vật, sử dụng vải da simili là một cách nhân đạo để giảm tình trạng giết các loài động vật để lấy da. Đặc biệt là giảm tình trạng săn bắt các loại động vật quý như hổ, báo, cá sấu bạch tạng, da đà điểu, da cừu, da bò,…
 

* Nhược Điểm:

Vì là chất liệu da giả nên chất lượng của vải simili chưa được mềm mại như da thật. được làm từ các loại vật liệu nhân tạo như sợi polyester, nhựa PVC nên vải Simili có mùi nhựa đặc trưng sẽ gây khó chịu cho những người bị dị ứng với mùi của chất hóa học. Đồng thời vải simili còn khó phân hủy do đó dễ gây ra vấn đề ô nhiễm môi trường.

     4/ Ứng Dụng Của Vải Simili

Với chất lượng tốt, giá thành rẻ nên chất liệu giả da simili đã được ứng dụng nhiều vào trong đời sống. Nội thất và thời trang là hai lĩnh vực nổi bật trong việc sử dụng vải giả da simili. Vì có nhiều ưu điểm vượt trội nên vải Simili cũng được Paradox sử dụng cho các sản phẩm của mình như túi và balo. Dưới đây là một số sản phẩm của nhà Paradox làm từ chất liệu vải Simili.
 

Simili là một chất liệu giả da được yêu thích sử dụng hiện nay nhờ sở hữu nhiều ưu điểm như không thấm nước, dễ vệ sinh, độ bền cao, nhiều màu sắc. Đặc biệt là yếu tố giá thành rẻ và tính nhân đạo đã khiến cho nhiều tín đồ thời trang và nội thất lựa chọn thay cho da động vật thật. Hy vọng bạn đã hiểu hơn về vật liệu giả da. Nếu bạn có hứng thú về các sản phẩm ở nhà Paradox thì hãy cùng khám phá nhé!

----------------------------------------

Thông tin chi tiết:

- IG: @paradox.worldwide

- FB: Paradox.

- Tiktok: @paradox.worldwide

Address: 995 Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM

Hotline: 0344.800.808

bình luận trên bài viết “VẢI SIMILI LÀ GÌ? NHỮNG TÍNH NĂNG VƯỢT TRỘI CỦA VẢI SIMILI

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết