FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Trân
Th 7 06/04/2024 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái niệm không còn quá xa lạ với chúng ta. Nhưng thực chất vải gió là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chất liệu vải gió trong bài viết dưới đây, cũng như các loại vải gió phổ biến nhất trên thị trường.

Vải gió là gì?

Vải gió hay có tên tiếng anh là Windbreaker fabric, là chất liệu có cấu trúc mỏng, nhẹ, được làm từ sợi PVC hoặc sợi nilon siêu bền. Sở dĩ chất liệu này này tên gọi như là vì nó có khả năng chống nước và cản gió tốt, giúp cơ thể chống chọi được với thời tiết lạnh giá cuối năm. Bên cạnh đó, loại vải này cũng có nhược điểm là không thấm mồ hôi và khá bí bức nếu mặc trong thời tiết nóng. 
 
Chúng được ứng dụng khá nhiều trong lĩnh vực may mặc, đặc biệt là thời trang mùa thu đông. Vào mùa này, bạn thường gặp những loại áo gió, quần gió, bộ gió hay quần chất gió trong các cửa hàng thời trang. Thậm chí loại vải này còn được sử dụng làm lớp vải ngoài cùng của các mẫu áo khoác như áo phao hay áo khoác…

Các loại vải gió được yêu thích

Phân loại theo cấu tạo bề mặt 

Vải gió lì: Ngoài cái tên trên thì người ta còn thường gọi nó là vải gió trơn. Mẫu vải này được yêu thích bởi bề mặt mịn màng, sợi vải dệt mỏng mang đến bề mặt hoàn hảo và lì nhất. Vải trơn có rất nhiều màu sắc khác nhau với ưu điểm vải phẳng, cản gió, không dễ nhăn, chống bụi bẩn. Bên cạnh đó, giá thành của loại vải này cũng khá phải chăng nên thường được chọn để may áo đồng phục.

Vải gió gân: Loại vải gió thứ hai là vải gió gân. Đúng như cái tên của mình, vải gió gân sẽ có bề mặt gồ lên, chúng dày hơn vải gió lì và có khả năng chống thấm nước, cản bụi, chống gió tốt. Bề mặt thiết kế các đường vân cũng giúp vải không dễ bị bám bẩn. Ngoài ra còn giúp áo có thẩm mỹ, nhìn sang trọng và đẹp hơn.

Vải gió trám: Ngoài các sợi nhân tạo thông thường, vải trám còn được trộn thêm sợi tơ tằm giúp bền mặt vải có hiệu ứng thanh lịch hơn. Một số mẫu vải trám còn được dệt hoa văn nhằm giúp mẫu áo đồng phục hay mẫu áo gió có điểm nhấn và bớt nhàm chán hơn so với loại vải trơn. Ngoài ra, khả năng chống bụi bẩn, cản gió hay chống nước của loại vải này cũng không hề thua kém các chất liệu còn lại. Nhược điểm duy nhất của vải trám chính là giá thành khá đắt đỏ nên bạn sẽ hơi đau ví khi sử dụng chất liệu vải này.

Vải gió nhũn: Cuối cùng là một chất liệu không mấy được lựa chọn vì chúng có một số nhược điểm không phù hợp để may đồng phục hay in logo. Vải gió nhũn hay micro polyester có bề mặt mỏng và sẽ dễ bị sun, nhăn khi in nhiệt. Thường thì loại chất liệu này sẽ được dùng để may lớp bên ngoài của áo phao siêu nhẹ hay áo khoác mỏng để cố định bông hay lông vũ.

Phân loại vải theo mùa

Vải mùa mưa

Vải nylon: Loại vải được đề cập nhiều nhất vào mùa này là vải nylon, mẫu vải được dùng nhiều nhất để may áo gió. Ưu điểm của loại vải này là khả năng cản gió cực tốt và chống nước tối ưu. Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm chính là không quá thẩm mỹ và thân thiện với môi trường, có thể tạo ra tiếng động sột soạt khi vận động.

Vải Polyester: Vải poly gió hay polyester sở hữu thành phần 100% sợi PE, một số xưởng sản xuất có thể bổ sung thêm thành phần pha nilon, thường được dùng để may áo gió hoặc lớp ngoài của áo khoác, áo jacket… Mẫu vải này có ưu điểm bền, nhẹ, có khả năng chống nước và chống gió tốt. Tuy nhiên, nó lại có nhược điểm hơi bí bách và không thấm hút mồ hôi.

Vải mùa nóng

Cotton: Đây là chất liệu vải được rất nhiều người yêu thích bởi tính ứng dụng cao và nhiều ưu điểm vượt trội như bền, nhẹ, mềm, đa dạng màu sắc, thấm mồ hôi tốt và khá thoải mái. Nhược điểm lớn nhất của vải cotton chính là hay bị loang khi ra nhiều mồ hôi và khó vắt bằng tay.

Linen: Linen hay vải lanh cũng được xem là chất liệu không thể thiếu trong mùa nóng bức bởi lợi thế nhẹ, thoáng mát, nhanh khô. Vải lanh cũng có nhược điểm dễ bị nhăn và co lại khi giặt nếu người dùng không biết cách bảo quản.

Một số thắc mắc về vải gió

Vải gió không dễ nhăn nhưng các bạn cần treo áo lên để áo luôn phẳng đẹp. Không nên vò hay cuộn áo lại thì nó chắc chắn sẽ bị nhăn thôi. Khi giặt vải gió, các bạn cũng cần lưu ý một số điều như sau:

_ Nên giặt bằng tay
_ Nhiệt độ phù hợp nhất là từ 25 – 30 độ C. Không dùng nước quá nóng để giặt vải gió
_ Lộn trái để phơi
_ Không dùng chất tẩy mạnh

Ứng dụng của vải gió trong may mặc 2024

Không chỉ riêng dòng sản phẩm áo điều hòa mà hầu hết các sản phẩm được may bằng chất liệu gió đều có tính ứng dụng rất cao. 

Bạn có thể dễ dàng thấy chất liệu này được sử dụng quanh năm, mùa hè dùng như một chiếc áo chống nắng kết hợp quạt gió làm mát cơ thể, mùa đông lại có khả năng che chắn tốt và giúp giữ ấm cho cơ thể người dùng. Chính vì thế, trong ngành may mặc 2024, vải vẫn sẽ là một trong những chất liệu được đưa vào sản xuất quy mô lớn.

Vải được phối với nhiều màu sắc khác nhau nên bất kể bạn ở độ tuổi nào, yêu thích màu sắc nào thì cũng đều có thể dễ dàng chọn cho mình một chiếc áo phù hợp.

Ưu điểm lớn nhất khiến cho vải gió được nhiều người ưa chuộng chính là giá cả phù hợp. So với những sản phẩm cùng loại thì giá bán của áo điều hòa thường rẻ hơn nhiều, đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế của phần lớn người lao động hiện nay. 

Hy vọng với những thông tin về mẫu vải gió đa năng, hữu ích mà Paradox chia sẻ ở trên có thể đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của bạn và người thân. Còn thắc mắc khác về chất liệu vải gió hoặc các loại vải khác đừng ngại để lại bình luận hoặc gửi tin nhắn cho chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất bạn nhé. Đừng quên bấm theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin hữu ích nào nhé!

 

 

bình luận trên bài viết “Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Song Ngư hợp với cung nào và màu gì?

Song Ngư hợp với cung nào và màu gì?

Th 4 03/04/2024 8 phút đọc

Song Ngư luôn như một chú cá bí ẩn dưới đại dương bao la khiến người khác mong muốn khám phá. Ngoài ra lựa chọn được... Đọc tiếp

Nội dung bài viết