FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Tuổi Tỵ hợp màu gì và hợp tuổi nào?

Tuổi Tỵ hợp màu gì và hợp tuổi nào?

Trân
Th 5 14/03/2024 12 phút đọc
Nội dung bài viết

Người tuổi Tỵ hợp màu gì nhất và nên chọn trang phục cho người tuổi Tỵ như thế nào để mang lại phong thủy tốt? Thông tin chi tiết về đặc điểm, tính cách và màu sắc hợp với người tuổi Tỵ sẽ được Paradox giải mã trong bài viết này.

Tuổi Tỵ hợp tuổi nào?

Tổng quan đặc điểm của người tuổi Tỵ 

Tuổi Tỵ là con giáp thứ 6 trong 12 con giáp, cầm tinh loài rắn - con vật thiêng liêng được tôn sùng. Người tuổi Tỵ sinh ra vốn đã có quý nhân phù trợ nhưng họ vẫn có tính cách đặc biệt.

Người tuổi Tỵ là những người thoạt đầu thì có vẻ rất lạnh lùng, nhưng họ lại cực kỳ nhanh nhạy và tinh tế. Họ không phải là người bốc đồng mà lúc nào cũng đầy bí ẩn, bình tĩnh và khôn ngoan. Họ có khả năng đưa những gì “ồn ào" nhất về trạng thái tĩnh, có óc phán đoán tuyệt vời và hoạt động chắc chắn, nhanh nhẹn.

Những người tuổi Tỵ sẽ sinh vào các năm và thuộc mệnh sau:

_ Tuổi Ất Tỵ: Sinh vào các năm 1905, 1965, 2025, 2085, thuộc mệnh Hỏa.                  
_ Tuổi Đinh Tỵ: Sinh vào các năm 1917, 1977, 2037, 2097, thuộc mệnh Thổ.                  
_ Tuổi Kỷ Tỵ: Sinh vào các năm 1929, 1989, 2049, thuộc mệnh Mộc.                  
_ Tuổi Tân Tỵ: Sinh vào các năm 1941, 2001, 2061, thuộc mệnh Kim.                  
_ Tuổi Quý Tỵ: Sinh vào các năm 1953, 2013, 2073, thuộc mệnh Thủy.         

Tính cách của người tuổi Tỵ     

Người tuổi Tỵ thường tạo ấn tượng cho người tiếp xúc bởi sự bí ẩn và nhanh nhạy. Họ có khả năng nhìn thấu tâm tư thông qua bề ngoài, đặc biệt tinh tế trong việc cảm nhận và hiểu người khác. Những người tuổi rắn cũng có óc phán đoán tốt và thường suy luận chính xác, giúp họ đưa ra những quyết định thông minh và chắc chắn trong cuộc sống. 

Người tuổi Tỵ luôn xuất sắc trong việc duy trì sự bình tĩnh và tĩnh lặng của mình, ngay cả trong tình huống căng thẳng. Họ có khả năng kiểm soát cảm xúc và không dễ bị cuốn theo những "ồn ào" xung quanh. Mặc dù bên ngoài luôn tỏ ra lạnh lùng, nhưng bên trong họ sống rất tình cảm. Vì thế trong các mối quan hệ, có thể dễ nhận thấy người tuổi Tỵ luôn trân trọng đối phương.    

Những người nam tuổi Tỵ thu hút người khác giới nhờ vẻ ngoài lịch lãm và nhã nhặn và sâu sắc. Dù có trong tình huống nào, họ luôn giữ được vẻ điềm đạm và bình tĩnh. Mặc dù thường thể hiện sự lạnh lùng và thờ ơ, nhưng họ cũng tỏ ra kiêu hãnh và tự tin, tính chất mà người tuổi rắn thường mang.           

Còn đối với phái nữ, nữ tuổi Tỵ thường là những phụ nữ sắc sảo và bản lĩnh. Quý cô tuổi Tỵ mang trong mình phong thái ung dung và thong thả. Họ luôn tỏ ra tự tin  bất kể trong hoàn cảnh nào. Họ có thể biểu đạt nhiều trạng thái và cảm xúc khác nhau, một ngày có thể thể hiện tính cách sôi động và sự năng động, nhưng vào đêm họ thường dành thời gian suy tư và tư duy sâu sắc với mỗi vấn đề mà mình gặp phải.

Công danh của người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ thường có lòng ham học hỏi và muốn thám hiểm những khía cạnh mới trong cuộc sống. Sự sáng tạo và tinh thần mạo hiểm giúp họ khám phá cơ hội mới và phát triển bản thân. Với đầu óc nhạy bén và khả năng tư duy nhanh nhạy, người tuổi Tỵ có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Khả năng phân tích và tìm hiểu thị trường giúp họ đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh.

Người tuổi Tỵ có tầm nhìn xa trông rộng, suy nghĩ sâu sắc và khả năng tập trung cao mỗi khi đặt ra mục tiêu. Ưu điểm này giúp họ xác định phương hướng phát triển phù hợp cho sự nghiệp và các dự án cá nhân.

Người tuổi Tỵ thường có tham vọng lớn và quyết tâm cao. Họ muốn xây dựng cuộc sống ổn định, đầy đủ và sung túc, và sẵn sàng làm việc chăm chỉ để đạt được điều đó. Tuy nhiên, chính vì có tham vọng cao nhưng thiếu kiên định trong công việc cực nhọc nên đây sẽ là một thách thức đối với người tuổi Tỵ. 

Tình duyên của người tuổi Tỵ

Người tuổi Tỵ thường có thể xuất hiện lạnh lùng và thờ ơ bề ngoài, nhưng bên trong họ rất tình cảm và sâu sắc. Người tuổi Tỵ đôi khi khó nắm bắt hoặc hiểu được tâm tư, nhưng đôi khi là do họ cần thời gian để xây dựng sự tin tưởng. Cả nam và nữ tuổi Tỵ đều có sự lãng mạn và sức hấp dẫn tự nhiên. Họ có khả năng thu hút sự chú ý của người khác và biết cách làm cho đối phương cảm thấy đặc biệt.

Người tuổi Tỵ rất chú trọng tới cách ăn mặc và ngoại hình. Ngay cả trong mối quan hệ tình cảm, họ luôn đặt ra chuẩn mực cao và thích kiểm soát đối phương. Họ yêu cầu cả bản thân và người yêu phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của mình.

Người tuổi Tỵ có tính cách ôn hòa, nhưng họ cũng có tính tự ái cao. Họ có xu hướng muốn kiểm soát mối quan hệ và có tính chiếm hữu mạnh. Nhược điểm này đôi khi có thể làm cho đối phương cảm thấy bối rối hoặc cảm thấy áp lực trong mối quan hệ.

Tuổi Tỵ hợp màu gì và kỵ màu gì?

Tuổi Tỵ mệnh Kim (1941, 2001)

Vậy tuổi Tỵ hợp màu gì? Với người tuổi Tỵ mệnh Kim, màu sắc hợp sẽ là vàng, nâu đất và trắng. Màu vàng theo phong thủy đại diện cho sự mới mẻ, màu của ánh mặt trời đem lại sự may mắn, “soi sáng” và kích thích sự sáng tạo cho gia chủ.

Màu trắng đại diện cho mệnh Kim. Màu trắng mang trong nó sự thuần khiết và năng lượng tích cực. Người tuổi Tỵ sử dụng màu trắng sẽ cảm thấy thư giãn và bình tĩnh đối diện với mọi thách thức.

Màu nâu tượng trưng cho màu sắc của đất nơi loài rắn thường ngự trị. Vì thế đây cũng là tone màu rất hợp với nam nữ tuổi Tỵ, tạo cảm giác an tâm và tự tin cho người tuổi Tỵ. Màu nâu cũng tượng trưng cho sự ổn định, sự mạnh mẽ nên nó có thể giúp người tuổi Tỵ cảm thấy tự tin vào khả năng của mình.

Theo quy tắc xung khắc của ngũ hành trong phong thủy, Hỏa khắc Kim nên người tuổi rắn mệnh Kim cần tránh sử dụng những màu sắc như hồng, đỏ và cam. Những màu sắc của mệnh Hỏa sẽ tạo ra sự xung khắc với mệnh Kim, dẫn đến nhiều rủi ro, xui rủi trong cuộc sống và các mối quan hệ cá nhân.

Tuổi Tỵ mệnh Mộc (1989)    

Mệnh Mộc mang trong mình năng lượng, năng lượng tràn đầy sức sống của cây cối, nên sẽ hợp với các màu xanh lá cây, màu xanh dương và màu đen. Với trang phục màu xanh lá cây, người tuổi Tỵ mệnh mộc sẽ có được sự tin tin, quyết liệt khi giải quyết các vấn đề.

Theo quy luật tương sinh, nước sinh cây (Thủy sinh Mộc), nên màu xanh dương cũng là một sự lựa chọn tốt cho người tuổi Tỵ mệnh Mộc nếu như chưa biết tuổi Tỵ hợp màu gì. Màu xanh dương có thể giúp họ cảm thấy vững tâm hơn trong công việc và cuộc sống.

Màu đen của hành Thủy gợi đến sự bí ẩn, quyền lực và trầm mặc nên cũng rất hợp với người mệnh Mộc, tạo sức hút đồng thời giúp tuổi Tỵ tỏa sáng trong mọi tình huống và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. 

Người tuổi Tỵ mệnh Mộc nên hạn chế sử dụng các màu sắc như vàng sậm, nâu đất và trắng bạc. Đây là những màu sắc của hành Kim, xung khắc với mệnh Mộc sẽ khiến cho cuộc sống của những người tuổi này trở nên khó khăn, giảm vận khí.

Tuổi Tỵ mệnh Thuỷ (1953, 2013)     

Người tuổi Tỵ mệnh Thuỷ thường sẽ cảm thấy thoải mái với các màu sắc như xanh da trời, xanh dương, xanh lá, đen, trắng và ánh bạc vì đây chính là những gam màu tương sinh, tương hợp với bản mệnh của họ. Màu sắc này không chỉ phản ánh bản chất của mệnh Thuỷ mà còn có thể mang lại tài lộc và cảm giác bình an trong cuộc sống, sự nghiệp.

Màu xanh da trời thường đại diện cho tuổi trẻ, hy vọng và sự sáng tạo. Nó có thể làm cho người tuổi Tỵ cảm thấy tràn đầy năng lượng và lạc quan. Màu xanh dương, biểu tượng cho biển cả bao la, là màu sắc bản mệnh của người tuổi Tỵ mệnh Thuỷ. Nó có thể đem lại tài lộc và cảm giác bình an.

Màu đen và trắng là 2 màu đối lập có thể mang lại niềm tin và sức mạnh cho người tuổi Tỵ. Màu ánh bạc thường được liên kết với sự tinh tế và thanh lịch, mang lại cảm giác sang trọng và lôi cuốn cho người tuổi Tỵ. Đây cũng chính là bảng màu lý tưởng dành cho nam nữ tuổi Tỵ nếu như chưa biết tuổi tỵ hợp màu gì.

Vốn dĩ Hỏa và Thủy khắc nhau nên người mệnh Thuỷ tuổi rắn càng không nên sử dụng các màu sắc mang tính Hoả như hồng, cam và đỏ vì sẽ gây nhiều ảnh hưởng không tốt tới tâm trạng và cảm xúc. Họ cũng nên hạn chế sử dụng các màu sắc thuộc mệnh Thổ như nâu và vàng, vì mệnh Thuỷ và Thổ cũng là hai ngũ hành xung khắc.

Tuổi Tỵ mệnh Hoả (1965)

Tuổi Tỵ hợp màu gì nếu thuộc mệnh Hỏa? Hỏa tượng trưng cho lửa, vì thế người tuổi Tỵ mệnh Hỏa sẽ hợp với các gam màu nóng như màu đỏ, cam, tím và xanh lá cây. Đỏ và cam là màu bản mệnh của mệnh Hỏa, mang tới sự suôn sẻ, hoan hỉ trong các công việc quan trọng, hay thăng tiến trong sự nghiệp.

Theo quy luật tương sinh, Mộc sinh Hỏa, vì thế trang phục màu xanh lá cây giúp người mệnh Hỏa dịu đi tính nóng, bình tĩnh và thoải mái tinh thần khi đối diện với vấn đề từ đó làm việc gì cũng hiệu quả hơn.

Người tuổi Tỵ mệnh Hoả tránh chọn các màu đen, xám, nâu và xanh biển. Nguyên nhân là do mệnh Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim, các mệnh này không hợp nhau và sẽ gây nhiều tác động không tốt đến tài lộc và may mắn.

Tuổi Tỵ mệnh Thổ (1977)

Tuổi Tỵ hợp màu gì nếu là người thuộc mệnh Thổ. Những người mệnh Thổ hợp mệnh với màu đỏ, cam, vàng - đặc trưng của chất Thổ. Các gam màu này giúp người tuổi Tỵ mệnh Thổ có được nhiều tài lộc, mang tới nguồn năng lượng, suy nghĩ tích cực cho người mặc.

Người tuổi Tỵ mệnh Hoả tránh chọn các màu đen, xám, nâu và xanh biển. Nguyên nhân là do mệnh Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim, các mệnh này không hợp nhau và sẽ gây nhiều tác động không tốt đến tài lộc và may mắn.    

Tương sinh tương khắc chính là một quy luật hiển nhiên để vận hành trong cuộc sống. Bất kể tuổi gì đi nữa, thì các bạn cũng đều cần trang bị những kiến thức về tuổi của mình,để có thể trả lời cho câu hỏi tuổi Tỵ hợp màu gì, tuổi Đinh Tỵ, Kỷ Tỵ, Tân Tỵ hợp màu gì. Paradox nghĩ rằng, khi các bạn trang bị đầy đủ những kiến này thì các bạn có thể tự biết cân nhắc màu sắc tương hợp và biết những thứ kiêng kị với mình, từ đó sẽ tự cân nhắc và có những sự lựa chọn thông minh.

bình luận trên bài viết “Tuổi Tỵ hợp màu gì và hợp tuổi nào?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết