FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Tuổi Thìn hợp màu gì? Thìn gặp tam tai năm nào?

Tuổi Thìn hợp màu gì? Thìn gặp tam tai năm nào?

Trân
Th 5 14/03/2024 9 phút đọc
Nội dung bài viết
Theo quan niệm tâm linh phong thủy, năm tam tai thường mang đến những điều không may mắn. Vậy bạn đã biết các tuổi tam tai năm 2024 và cách hóa giải như thế nào chưa? Tuổi Thìn hợp màu gì? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!

Tổng quan về người tuổi Thìn 

Tính cách người tuổi Thìn

Tuổi Thìn là con rồng trong chuỗi 12 con giáp, vị trí thứ 5 theo chu kỳ 12 con giáp, nằm giữa con rắn (Tỵ) và con mèo (Mão). Con rồng là một hình tượng huyền bí và được tạo ra bằng sự tưởng tượng của loài người. Chúng được coi là biểu tượng của sức mạnh phi thường, quyền năng và sự thần thánh trong nền văn hóa Á Đông. Những người thuộc tuổi Thìn nổi bật với tính cách mạnh mẽ. Có lẽ do họ luôn giữ vững chính kiến riêng, điều này đã giúp họ mở ra một con đường sự nghiệp và thăng tiến rộng lớn, đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Năm sinh của người tuổi Thìn 

Để xác định được mệnh của người tuổi Thìn, bạn cần dựa vào can chi. Dưới đây là một vài tuổi Thìn tương ứng với các mệnh khác nhau bạn có thể tham khảo:

_ Canh Thìn sinh vào các năm 1940, 2000, 2060…
_ Nhâm Thìn sinh vào các năm 1952, 2012, 2072…
_ Giáp Thìn: năm 1964, 2024, 2084…
_ Bính Thìn: năm 1976, 2036…
_ Mậu Thìn: năm 1988, 2048...

Tuổi Thìn hợp màu gì?    

Dựa vào năm sinh chúng ta có thể xác định được người tuổi Thìn phù hợp với màu gì nhất. Vậy người tuổi Thìn hợp màu gì và không phù hợp với màu gì? Hãy theo dõi những thông tin tham khảo ngay sau đây. 

Tuổi Giáp Thìn mệnh Hỏa hợp với màu gì?

Người Giáp Thìn sinh năm 1964 hợp với màu gì? Theo phong thủy, những người tuổi Giáp Thìn sẽ hợp với màu phong thủy phù hợp cho mệnh Mộc - xanh lá cây. Màu sắc tương hợp thứ 2 đó chính là màu thuộc hành Hỏa ví dụ như màu đỏ, cam, hồng và tím,...

Màu tương khắc với người Giáp Thìn là màu tương ứng với người mệnh Thủy - xanh nước biển. Vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng những màu sắc này trong cuộc sống để tránh những điều không may mắn.

Tuổi Thìn mệnh Thổ hợp màu gì?

Tuổi Bính Thìn hợp màu gì? Người tuổi Bính Thìn thuộc mệnh Thổ phù hợp với màu vàng và nâu bởi ý nghĩa thổ tạo nên núi lớn. Màu thứ 2 phù hợp với màu sắc thuộc hành Hỏa như màu đỏ, cam, tím, hồng. 

Với những màu tương khắc không nên dùng là màu sắc bản mệnh Mộc - xanh lá cây. Bởi vì trong ngũ hành, hành Mộc hút chất dinh dưỡng từ đất, khiến Đất cạn kiệt nguồn tài nguyên. 

Ngoài ra, bạn có thể khám phá các màu sắc phong thuỷ cho người mệnh Thổ để biết được màu tương sinh, tương khắc nhằm thu hút tài lộc và may mắn cho mình.

Mậu Thìn mệnh Mộc sinh tương với màu gì?

Tuổi Mậu Thìn mệnh Mộc phù hợp với màu xanh lá cây. Màu sắc thứ 2 tương sinh đó là màu sắc thuộc bản mệnh Thủy như màu xanh nước biển và màu đen. Bạn nên ưu tiên những màu sắc này để thu hút sự may mắn và tài lộc.

Theo đó, màu tương khắc của người tuổi Mậu Thìn mệnh Mộc là màu thuộc mệnh Kim. Màu sắc nên tránh là màu trắng, ghi và xám. Do vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các vật dụng màu trắng, màu ghi, xám.

Canh Thìn mệnh Kim hợp với màu gì?

Người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim phù hợp nhất với màu thuộc hành Kim như xám, ghi và trắng. Ngoài ra, những người thuộc mệnh này còn hợp những màu sắc thuộc hành Thổ như màu nâu, vàng sậm.

Mặt khác, theo quan niệm phong thủy Canh Thìn thuộc mệnh Kim kỵ với màu sắc thuộc mệnh Hỏa. Bạn nên tránh xa những màu sắc như cam, đỏ, tím, hồng vì đây là màu sắc thuộc hành Hỏa. 

Nhâm Thìn mệnh Thủy phù hợp màu nào và kỵ màu gì?

Tuổi Thìn sẽ hợp với màu sắc hành Thủy như màu đen, màu xanh nước biển. Ngoài ra, những người tuổi này còn phù hợp với màu trắng, ghi, xám vì đây là màu sắc thuộc hành Kim. Bên cạnh đó, người tuổi Nhâm Thìn cần tránh màu sắc tương khắc thuộc mệnh Thổ như màu nâu đất và màu vàng sậm. 

Thìn gặp tam tai năm nào?

Theo quan niệm dân gian, tam tai là 3 năm liên tiếp gặp nhiều bất trắc, khó khăn trong cuộc sống, từ tiền tài, sức khỏe đến tinh thần. Trong đó "tam" là 3 năm, "tai" là tai họa. Một đời người cứ 12 năm sẽ gặp hạn tam tai một lần, 1 lần là 3 năm.

Khi gặp phải hạn tam tai, bạn sẽ khó tránh khỏi những điều không may, xui xẻo, việc cúng tam tai sẽ phần nào giúp bạn giảm nhẹ cũng như hóa giải những điều không may đó. Việc cúng tam tai chỉ giúp hạn chế chứ không thể loại bỏ hoàn toàn hạn này.

Tìm hiểu cách tính hạn tam tai 

Ông bà xưa quan niệm các nhóm tuổi tam hợp với nhau có cùng hạn tam tai. Dựa vào đó suy ra cách tính hạn tam tai như sau:

_ Tuổi Tý, Thìn, Thân: Hạn tam tai vào 3 năm Dần, Mão và Thìn

_ Tuổi Mão, Mùi, Hợi: Hạn tam tai vào 3 năm Tỵ, Ngọ và Mùi

_ Tuổi Ngọ, Dần và Tuất: Hạn tam tai vào 3 năm Thân, Dậu và Tuất

_ Tuổi Sửu, Tỵ, Dậu: Hạn tam tai vào 3 năm Tý, Sửu và Hợi

Tác động tam tai 2024 lên tuổi Thìn

Thìn gặp tam tai năm nào? Tuổi Thìn bao gồm: Nhâm Thìn (1952), Giáp Thìn (1964), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988), Canh Thìn (2000), Nhâm Thìn (2012),…

Đến năm 2024, người tuổi Thìn bước sang năm cuối tam tai, đồng thời vướng cục diện Xung Thái Tuế. Do đó, có thể bạn sẽ gặp nhiều trở ngại vào đầu năm nhưng sẽ ổn định hơn vào nửa cuối năm. 

Không chỉ trong năm cuối hạn tam tai, người tuổi Thìn còn đối mặt với cục diện Xung Thái Tuế trong năm 2024, nên điềm báo về một năm nhiều khó khăn, vất vả và xáo trộn cuộc sống. Khó khăn chồng chất, thách thức không ngừng xuất hiện ở nửa đầu năm, nhưng càng về nửa cuối năm vận trình càng có xu hướng ổn định, may ra có thể “đảo chiều”.

Về công việc làm ăn: Bị tác động về nhiều mặt, tiến độ bị chững lại, khó quay vòng vốn, khởi nghiệp hay đầu tư đều gặp khó khăn. Năm gặp hạn tam tai không nên mở rộng quy mô làm ăn, cũng tránh kết thúc hạng mục quan trọng kẻo lợi bất cập hại.

Về tiền bạc: Có dấu hiệu sa sút, thậm chí hao tán mạnh. Kinh doanh, buôn bán gặp khó khăn, đầu tư có thể rơi vào cảnh tay trắng nếu chỉ nghe theo đám đông mà không chịu tự tìm tòi.

Về tình duyên, gia đạo: Tâm lý bất ổn, tính cách nắng mưa thất thường khiến các mối quan hệ tình cảm trục trặc, gia đạo cũng bớt phần hài hòa. Người độc thân vẫn còn dang dở, bẽ bàng, gặp người người không ở lại.

Về sức khỏe: Dấu hiệu giảm sút trông thấy, đau ốm nghiêm trọng, thuốc men tốn kém. Bản mệnh không được chủ quan với bất kỳ vấn đề nào, dù là nhỏ nhất, nên đi khám càng sớm càng tốt.

Cách sắp xếp bàn cúng tam tai

Bình hoa tươi để bên phải, đĩa quả tươi bên trái, phía trước là lư hương, kế tiếp là 3 cây đèn, rồi đến 3 ly rượu (ly trà), trong nữa là bài vị (cắm vào ly gạo, bề mặt có chữ quay về phía người cúng).

Người cúng sắp đặt bàn sao cho mặt mình nhìn về hướng Đông Nam, tức bài vị ở phía Đông Nam, người cúng đứng ở phía Tây Bắc. Kế tiếp là một mâm sắp bộ tam sên ở giữa, trầu cau, gạo muối, thuốc hút, giấy tiền vàng bạc để xung quanh.

Hóa giải hạn tam tai 2024 bằng phong thủy

Ngoài việc tiến hành nghi thức cúng giải hạn tam tai, các tuổi tam tai năm 2024 có thể vận dụng một số phương pháp phong thủy để làm giảm tác động của hạn này, thúc đẩy thêm cát khí, giúp năm Giáp Thìn thêm hanh thông, may mắn.

_ Thỉnh vật phẩm phong thủy có Phật độ mệnh: Người tuổi Thìn: Phật độ mệnh tuổi Thìn là Phổ Hiền Bồ Tát. Theo đó nên thỉnh các vật phẩm phong thủy có hình Ngài để được độ trì, sớm hoàn thành ước nguyện, cầu được ước thấy và nâng cao quyền uy cho người làm lãnh đạo.

_ Hạn chế sát sinh, làm nhiều việc thiện: Một trong những cách giúp tạo phước báu lâu bền là hạn chế sát sinh và chăm chỉ làm việc thiện. Các tuổi Tý, Thìn và Thân nên hạn chế giết mổ động vật, thường xuyên phóng sinh, hiếu thảo hơn với cha mẹ, giúp đỡ mọi người xung quanh, quyên góp tiền bạc, làm công quả ở chùa... Như vậy sẽ được hưởng âm phước vô lượng, có thể giúp hóa hung thành cát, mang tới nhiều may mắn.

_ Suy nghĩ và hành động tích cực: Cuộc sống sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực khi bản thân bạn suy nghĩ và hành động tích cực. Xét cho cùng, tam tai là gì không quá quan trọng, biết nó như một điều gì đó bất lợi để luôn nhắc nhở bản thân duy trì lối sống lành mạnh, suy nghĩ và hành động tích cực, hướng thiện thì ắt sẽ được trời giúp đỡ giải vây khi gặp nguy nan.

bình luận trên bài viết “Tuổi Thìn hợp màu gì? Thìn gặp tam tai năm nào?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết