FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Tuổi Thân hợp và kỵ màu gì nhất?

Tuổi Thân hợp và kỵ màu gì nhất?

Trân
Th 3 19/03/2024 13 phút đọc
Nội dung bài viết
Tuổi Thân hợp màu gì 2024? Màu sắc nào sẽ giúp tuổi thân tăng thêm sức khỏe và may mắn, thành công thu hút được nhiều tài lộc. Trong phong thủy màu sắc rất quan trọng việc áp dụng màu sắc phong thủy của tuổi sẽ giúp bạn tăng vận khí tốt hơn. Đây cũng là lí do tại sao nhiều người thành công luôn tin vào phong thủy và áp dụng nó vào cuộc sống của mình giúp cuộc sống của bạn tốt hơn. Paradox sẽ chia sẻ đến bạn những màu sắc may mắn của người tuổi khỉ và gợi ý màu phối đồ đem đến may mắn.

Tổng quan về người tuổi Thân

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu người thuộc con giáp Thân (còn gọi là tuổi Khỉ) được sinh ra vào những năm nào? Tuổi Thân là con giáp thứ 9 trong chu kỳ 12 con giáp truyền thống. Nó thể hiện sự thông minh và tài năng ưu việt nhất trong số 12 con giáp. Người thuộc tuổi Thân không chỉ xuất sắc về trí tuệ, nhanh nhẹn, mà còn nổi bật với tính tốt bụng, lòng nhân ái và sẵn sàng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Tìm hiểu thêm về năm sinh của những người thuộc tuổi Thân, chúng ta có các năm sinh sau: 1944, 1956, 1968, 1980, 1992, 2004, 2016 và 2028. Dưới đây là cụ thể những năm sinh tuổi Thân: 

_ Năm 1956-2016: Bính Thân mệnh Hoả
_ Năm  1968-2028: Mậu Thân mệnh Thổ
_ Năm 1920-1980: Canh Thân mệnh Mộc
_ Năm 1932-1992: Nhâm Thân mệnh Kim
_ Năm 1944-2004: Giáp Thân mệnh Thuỷ

Tính cách của người tuổi Thân        

Người tuổi Thân có tính cách hòa đồng, hào sảng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác nên có rất nhiều bạn bè và được mọi người yêu mến. Họ nhanh nhẹn, cơ trí và nắm bắt tốt tâm lý người khác nên thường đưa ra những cách ứng xử tinh tế, làm vui lòng mọi người. Người tuổi này luôn thể hiện ý chí quyết tâm và kiên định của mình nên có thể giải quyết các vấn đề một cách độc lập.

Ngoài những ưu điểm kế trên, ở tuổi thân cũng tồn tại một số nhược điểm. Đôi khi sự tự tin thái quá có thể khiến người tuổi thân làm mất lòng người khác. Tính cách có phần khôn lỏi cũng có thể trở thành nhược điểm nếu những người này không biết cách tiết chế.

Tuổi Bính Thân mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì?

Màu tương sinh

_ Do Mộc sinh Hỏa nên người tuổi Bính Thân nên lựa chọn các màu sắc tương sinh mệnh Mộc như là xanh lá cây, xanh nõn chuối. Ngoài ra, những người này cũng có thể chọn các màu đỏ, hồng hoặc tím vì đây là các màu bản mệnh thuộc hành Hỏa.

_ Xanh lá cây:  Người tuổi Thân có mệnh Hoả nên chọn màu xanh lá cây là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Xanh lá cây là biểu tượng của sức sống, tuổi trẻ, tươi mới và sự phát triển, giúp kiểm soát tính nóng nảy và tạo cảm giác thoải mái tinh thần. Xanh lá cây còn giúp quá trình học tập suôn sẻ và dễ dàng hơn, đồng thời làm tan biến cơn giận nhanh chóng. 

_ Đỏ: Màu đỏ là màu bản mệnh của Hoả, là biểu tượng của tình yêu, lòng dũng cảm, ý chí mạnh mẽ, quyết tâm và sự nỗ lực không ngừng. Đối với người tuổi Thân mệnh Hoả, màu đỏ mang lại sự may mắn, phú quý và được quý nhân phù trợ. Ngoài ra, nó cũng thúc đẩy sự phát triển trong tình duyên của người tuổi Bính Thân 
    
_ Tím và cam: Màu cam và màu tím mang lại niềm vui, nhiệt huyết và tượng trưng cho sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng. Các nghiên cứu phong thủy đã khẳng định tác động tích cực của màu cam đối với người mệnh Hoả, giúp tăng cường khả năng tư duy sáng tạo và hiệu suất làm việc. Tuy nhiên, người tuổi Thân mệnh Hoả cần tránh màu tím đậm, bởi đây là màu biểu thị buồn bã và đau khổ. 
 
Màu tương khắc
 
_ Thủy khắc Hỏa vì vậy tuổi Bính Thân nên tránh những màu thuộc mệnh Thủy như đen, xanh da trời để không gặp phải những điều rủi ro trong cuộc sống.
 
_ Do vậy những sắc màu này không thích hợp cho những người mệnh Hỏa. Bính Thân nên tránh sử dụng các vật phẩm, phụ kiện hoặc trang phục sử dụng các gam này nếu không muốn tạo điều kiện cho xung đột, suy giảm may mắn và tài lộc của người có mệnh Bính Thân thuộc hành Hỏa.
  
_ Ngoài ra, những người này cũng nên tránh sử dụng màu vàng và nâu đất. Những màu này tương ứng với yếu tố Thổ và Hỏa thường mất đi năng lượng khi tiếp xúc với Thổ.       

Tuổi Canh Thân mệnh Mộc hợp màu gì, kỵ màu gì?

Màu tương sinh

_ Nếu bạn sinh năm Thân mệnh Mộc thì nên lựa chọn màu xanh lá vì đây chính là màu bản mệnh của bạn. Ngoài ra bạn cũng sẽ đạt được nhiều thuận lợi hơn khi chọn màu đen hoặc xanh da trời, vì Thủy sinh Mộc. 

_ Màu đen: Màu đen có thể trở thành lựa chọn lý tưởng cho những ai tuổi Canh Thân mệnh Mộc. Sử dụng màu đen trong trang phục hoặc trang trí đồ nội thất có thể đem lại may mắn cho cuộc sống của họ. Đặc biệt, màu đen mang đậm dấu ấn của sự trầm tĩnh và phù hợp với bản chất của người hành Mộc.

_ Xanh dương nhạt: Màu xanh dương nhạt thường biểu thị sự tinh tế và mong manh. Người thuộc mệnh Mộc, năm Canh Thân, khi sử dụng màu xanh dương nhạt, thể hiện sự thông minh, sức mạnh và sự ổn định trong công việc, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp và hiệu quả.

_ Màu xanh lá: Màu xanh lá cây là màu bản mệnh của người mệnh Mộc và được xem là màu tương sinh với họ. Sử dụng màu xanh lá cây không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho thu hút tài lộc mà còn làm cho không gian sống trở nên thoải mái, trong lành, và mang đến cảm giác nhẹ nhàng và yên bình.     

_ Xanh dương: Màu xanh dương mang đến cảm giác của sự mênh mông, rộng lớn, và ổn định, giống như việc ngắm nhìn bầu trời xanh. Màu xanh còn thể hiện sự trong sáng, thuần khiết, và đồng thời là biểu tượng của tính nam tính. Ngoài ra, nó còn đại diện cho sự trung thành, tin tưởng, sự thông thái, tự tin và sự khôn ngoan. Màu xanh dương cũng mang lại may mắn và thịnh vượng cho người mệnh Mộc, Canh Thân, giúp họ phát triển vững chắc trong sự nghiệp và duy trì các mối quan hệ trong cuộc sống hàng ngày.   

Màu tương khắc

_ Kim khắc Mộc nên những người tuổi Canh Thân cần kiêng kỵ với màu trắng, vì đây là màu tượng trưng cho mệnh Kim. 

_ Mặc dù sử dụng các màu này không mang lại rủi ro nghiêm trọng, nhưng người thuộc mệnh Mộc vẫn nên cẩn trọng. Những tông màu này có thể ảnh hưởng đến sự thịnh vượng và thành công trong sự nghiệp của họ.      

Tuổi Giáp Thân mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì?

Màu tương sinh

_ Đối với những người tuổi Giáp Thân sẽ hợp với các màu đen, xanh nước biển vì đây chính là các màu đại diện của hành Thủy. Ngoài ra, do Kim sinh Thủy nên những người tuổi này cũng nên cân nhắc lựa chọn màu trắng để gặp được nhiều may mắn hơn.

_ Màu xanh dương: Đây là màu biểu tượng cho thanh xuân, lòng tin và niềm kỳ vọng. Gam màu xanh dương thể hiện đa dạng về màu sắc, từ sắc xanh sáng của nước tới sắc xanh trong của đá quý.

_ Màu đen: Màu đen tượng trưng cho điều bí ẩn và sự tinh tế và kỳ diệu. Sử dụng màu đen giúp những người mệnh Thuỷ cảm thấy an toàn và thư giãn. Màu đen còn giúp đem lại cảm giác yên bình và sâu sắc cho tâm hồn của những người sinh năm Giáp Thân, hỗ trợ tập trung tư duy và hiệu quả trong công việc.

_ Màu trắng: Màu trắng đại diện cho niềm tin và sức mạnh. Những người sinh năm Thân mệnh Thuỷ Sẽ phù hợp với các vật trang sức màu trắng.

Màu tương khắc

_ Thủy khắc Thổ nên những người thuộc mệnh Thủy nên tránh lựa chọn các màu như vàng, nâu để tránh được những rủi ro không mong muốn.

_ Thủy và Hỏa tương khắc, do đó người mệnh Thủy không thích hợp với các màu đất, nâu nhạt của Thổ. Do đó, bạn cần tránh sử dụng các gam màu này, vì chúng có thể ảnh hưởng đến may mắn và tài lộc của người có mệnh Thủy.

Tuổi Nhâm Thân mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì?

Màu tương sinh

_ Người tuổi Nhâm Thân thuộc hành Kim vì thế màu trắng tinh khiết sẽ là màu tương hợp dành cho họ. Thêm vào đó, vì Thổ sinh Kim nên màu vàng rực rỡ cũng là lựa chọn lý tưởng cho người tuổi này.

_ Màu vàng: Màu vàng đem lại sự thoải mái và tươi mới, giống như ánh sáng mặt trời thúc đẩy sự sống. Màu vàng có khả năng kích thích tinh thần sáng tạo và sự tập trung của người mệnh Kim. Đặc biệt, sử dụng trang sức màu vàng có thể hấp dẫn tài lộc và may mắn.

_ Màu trắng: màu trắng là biểu tượng của mệnh Kim, tượng trưng cho sự trong sáng, thuần khiết và tràn đầy năng lượng. Người tuổi Thân mệnh Kim có thể kết hợp màu trắng và màu đen để đạt được sự cân bằng âm dương, giúp tạo nên một cảm giác ấm áp, yên bình và thư thái.

_ Màu nâu đất: khi khéo léo sử dụng gam màu này, người tuổi Thân mệnh Kim sẽ luôn duy trì tâm trạng thoải mái và tinh thần minh mẫn để giải quyết mọi thách thức. Ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, họ vẫn có khả năng tìm ra con đường đúng đắn.

Màu tương khắc

_ Hỏa khắc Kim nên nếu như bạn sinh năm Nhâm Thân, thì tốt nhất nên tránh những màu tương ứng với hành Hỏa là màu hồng, đỏ, tím.

_ Với người Nhâm Thân mệnh Kim, tránh sử dụng các màu tương khắc với bản mệnh là một cách để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho may mắn trong cuộc sống gia đình.       

Tuổi Mậu Thân mệnh Thổ hợp màu gì, kỵ màu gì?

Màu tương sinh

_ Tuổi Mậu Thân thuộc hành Thổ nên sẽ tương hợp với các màu vàng và nâu đất. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các màu như đỏ, tím, hồng thuộc hành Hỏa để đem lại nhiều may mắn. 

_ Màu đỏ: Không thể phủ nhận sự tương thích của màu đỏ với người tuổi Mậu Thân. Màu này đại diện cho tình yêu đam mê, sự quyết đoán mạnh mẽ và sự nhiệt tình, phù hợp cho những người có khả năng lãnh đạo. Màu đỏ tươi thể hiện sự đam mê, niềm vui và sự sắc sảo, đồng thời là nguồn may mắn và thành công trong tình yêu cho những người mệnh Thổ.

_ Màu cam: Màu cam thuộc hành Hỏa, là sự pha trộn giữa đỏ và vàng, thể hiện sự mạnh mẽ và niềm hạnh phúc. Với người Mậu Thân mệnh Thổ, màu cam biểu thị niềm vui, sự hào hứng và khả năng tạo ra và thu hút. Sử dụng màu cam trong các vật phẩm và trang trí có thể tăng cường khả năng tư duy sáng tạo và nâng cao hiệu suất công việc. Ngoài ra, màu cam còn mang lại sức khỏe dồi dào cho người sinh năm Mậu Thân.

_ Màu tím: Đối với người Mậu Thân mệnh Thổ, màu tím được coi là màu may mắn. Màu này không chỉ là màu của hành Hỏa mà còn tương sinh với người mệnh Thổ. Màu tím hợp với người tuổi này, giúp họ dễ dàng xây dựng các mối quan hệ.

Màu tương khắc

_ Thổ khắc Mộc nên người mệnh Thổ cần tránh sử dụng màu xanh lá cây sẽ không tốt cho người mệnh Thổ. Vì vậy, người tuổi Mậu Thân mệnh Thổ nên tránh xa màu này, nếu không muốn gặp các vấn đề liên quan đến sức khỏe, trở ngại trong công việc và rắc rối trong tình duyên.

_ Xanh da trời: Đây là những tông màu thuộc về mệnh Mộc, và chúng tương khắc với mệnh Thổ. Do đó, Mậu Thân nên tránh xa những gam màu này. Sử dụng chúng có thể ảnh hưởng đến may mắn của họ.        

Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu tuổi Thân hợp màu gì và kỵ màu gì cùng cách chọn màu sắc phối đồ phù hợp. Thời trang Paradox mong rằng với những thông tin trên bạn có thể tìm được những màu sắc phù hợp và đem lại may mắn cho bản thân.

bình luận trên bài viết “Tuổi Thân hợp và kỵ màu gì nhất?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết