FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Tuổi Sửu hợp màu gì và kỵ màu gì?

Tuổi Sửu hợp màu gì và kỵ màu gì?

Trân
Th 3 12/03/2024 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Lựa chọn được những vật dụng có màu sắc tương hợp với tuổi và bản mệnh của mình sẽ giúp người tuổi Sửu gặp được nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống. Hãy cùng Paradox khám phá Tuổi Sửu hợp với màu gì và kỵ màu sắc nào nhất nhé.

Đặc điểm của người tuổi Sửu   

Tuổi Sửu còn được biết đến là tuổi con trâu. Từ lâu hình ảnh con trâu biểu tượng cho sức mạnh về cả tinh thần lẫn thể chất nên những người tuổi Sửu cũng sở hữu những đặc điểm tính cách này. Người tuổi Sửu thường rất cẩn trọng trong quyết định và hành động. Họ sẽ suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định và thường không thích mạo hiểm. Vì vậy một khi họ đã quyết định điều gì, họ thường rất kiên định và không dễ thay đổi. Khả năng lãnh đạo cùng tầm nhìn xa trông rộng của những người tuổi Sửu được rất nhiều người tôn trọng và ngưỡng mộ.

Người tuổi Sửu thường rất chân thực và trung thực. Họ đánh giá cao sự trung thực và không thích giả dối. Sự cần cù và sự nhẫn nại của họ giúp họ đạt được những mục tiêu lớn trong cuộc sống và thường là người lãnh đạo xuất sắc. Tuy nhiên, đôi khi tính cách cứng đầu có thể khiến họ trở nên bướng bỉnh và khó thay đổi ý kiến. Chính vì vậy, nếu như biết được tuổi Sửu hợp với màu gì sẽ có thể giúp họ tạo ra một môi trường sống và làm việc thoải mái hơn, giúp họ cân bằng hài hòa cảm xúc của mình.         

Mệnh và tuổi của người tuổi Sửu

Những người tuổi Sửu là những người có năm sinh như sau:

_ Tuổi Ất Sửu: 1925, 1985, 2045.
_ Tuổi Đinh Sửu: 1937, 1997, 2057.
Tuổi Kỷ Sửu: 1949, 2009, 2069.
Tuổi Tân Sửu: 1901, 1961, 2021, 2081.
Tuổi Quý Sửu: 1913, 1973, 2033, 2093.

Mệnh của người tuổi Sửu sẽ tùy thuộc vào năm sinh của người đó, cụ thể như sau:

_ Ất Sửu sinh năm 1925, 1985: Mệnh Kim (Hải trung Kim).
_ Đinh Sửu sinh năm 1937, 1997: Mệnh Thủy (Giản hạ Thủy).
_ Kỷ Sửu sinh năm 1949, 2009: Mệnh Hỏa (Tích lịch Hỏa).
_ Tân Sửu sinh năm 1961, 2021: Mệnh Thổ (Bích thượng Thổ).
_ Quý Sửu sinh năm 1913, 1973: Mệnh Mộc (Tang đố Mộc).

Tuổi Sửu hợp màu gì?

Tuổi Sửu hợp màu gì tùy thuộc vào năm sinh của mỗi người để xác định ngũ hành phong thủy tương ứng. Từ đó lựa chọn được màu sắc phù hợp nhất với người tuổi Sửu.

Tuổi Sửu năm 1961

Theo quy luật tương sinh (Hỏa sinh Thổ), người tuổi Sửu sinh năm 1961 mệnh Thổ (Bích thượng Thổ) nên sử dụng màu bản mệnh là vàng và nâu đất. Những tone màu này sẽ tạo cảm giác ổn định và bền vững cho cuộc sống. Ngoài ra, tuổi này cũng có thể cân nhắc các màu bản mệnh Hỏa như đỏ, cam, tím, hồng để tăng thêm sự tự tin, mạnh mẽ cho người tuổi Sửu. Kết hợp các gam màu tương sinh, tương hợp sẽ góp phần tạo nên một môi trường thuận lợi và mang lại may mắn cho người tuổi Sửu mệnh Thổ.

Tuổi Sửu năm 1973

Tuổi Sửu năm 1973 thuộc mệnh Mộc (Tang đố Mộc), có liên quan đến thiên nhiên và cây cỏ nên sẽ rất hợp với các màu xanh lá, xanh dương và đen. Màu đen thường thể hiện sự mạnh mẽ và sâu sắc, trong khi màu xanh lá cây tượng trưng cho cho sự tươi mới và sự sống. Việc sử dụng những màu sắc này có thể tạo ra cảm giác cân bằng và hài hòa trong cuộc sống, thu hút tài lộc và thịnh vượng cho những người tuổi Sửu mệnh Mộc.

Tuổi Sửu năm 1985 

Những người tuổi Sửu sinh năm 1985 sẽ thuộc mệnh Kim (Hải trung Kim). Nếu như hỏi tuổi sửu hợp màu gì nhất thì tuổi sửu mệnh Kim nên sử dụng màu tương sinh là nâu đất, vàng của mệnh Thổ và tương hợp với màu trắng, xám, ánh kim  thuộc bản mệnh của mình. Những màu sắc này tượng trưng cho sự ổn định, may mắn và sự bình an trong cuộc sống và công việc. 

Tuổi Sửu năm 1997 

Người tuổi Sửu mệnh Thuỷ (Giản hạ Thủy) có thể ưu tiên các gam màu như xám, trắng, ánh kim và màu bản mệnh của mệnh Thủy là đen và xanh da trời. Màu xanh da trời thường đại diện cho sự trẻ trung và hy vọng, trong khi màu xanh dương thường thể hiện sự tươi mới và thanh khiết. Màu đen và trắng cũng có thể làm cho cuộc sống của họ tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết. 

Tuổi Sửu năm 2009 

Người tuổi Sửu mệnh Hoả (Thích Lịch Hỏa) thường hợp với các màu sắc như: Hồng, đỏ, tím, cam và vàng. Những màu sắc này đại diện cho sự nhiệt huyết, năng lượng và sự sáng tạo. Màu đỏ, cam và vàng tượng trưng cho mệnh Hoả, có khả năng kích thích tư duy và tạo động lực trong công việc, học tập và cuộc sống. Tuy nhiên, nên cân nhắc cách kết hợp các gam màu này để tránh tạo ra cảm giác quá kích thích hoặc căng thẳng. Sử dụng màu xanh lá cây làm điểm nhấn có thể giúp tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho cuộc sống của người tuổi Sửu mệnh Hoả.

Tuổi Sửu kỵ màu gì?

Người tuổi Sửu mệnh Kim nên tránh sử dụng những màu sắc xung khắc với mệnh của họ như hồng, tím, cam, đỏ, xanh da trời và đen. Đây là những màu sắc thuộc mệnh Hỏa, theo quan hệ ngũ hành thì Hỏa khắc Kim. Việc sử dụng những màu sắc này có thể mang lại năng lượng tiêu cực và thu hút điều xấu trong nhiều khía cạnh của cuộc sống như kinh doanh, buôn bán, đời sống, hôn nhân và sức khỏe.

Tuổi Sửu mệnh Thuỷ xung khắc với Hỏa, quan hệ tương khắc chỉ ra rằng nước sẽ dập lửa nên những người tuổi này không nên dùng màu sắc của mệnh Hỏa như đỏ, cam, tím để tránh khiến cho cảm xúc trở nên tiêu cực, nóng nảy và mất bình tĩnh. Ngoài ra, Thổ khắc Thủy nên tuổi Sửu mệnh thủy cũng cần tránh xa màu sắc của mệnh Thổ như vàng, nâu đất vì sẽ khiến vận khí và tài lộc bị tiết chế.         

Theo quan hệ tương khắc, Mộc khắc Thổ nên những màu sắc thuộc mệnh Thổ như vàng, nâu tuổi Sửu mệnh Mộc cần phải tránh nếu không muốn gặp nhiều điều xui rủi, không may. Ngoài ra, các tone màu như trắng, xám, ánh kim thuộc mệnh Kim cũng không nên dùng vì Kim khắc Mộc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hôn nhân của nam nữ tuổi Sửu mệnh Mộc.         

Những người tuổi Sửu mệnh Hoả không nên chọn màu đen, màu ghi và xanh dương vì đây là những màu thuộc hành Thủy, theo quy luật tương khắc thì Thủy khắc Hỏa. Bên cạnh đó tuổi trâu cũng cần tránh xa những gam màu thuộc hệ Thổ như vàng, nâu đất nếu không muốn sự nghiệp, công danh và sức khỏe suy yếu.

Xanh lục đậm, xanh dương là những màu sắc đại diện cho mệnh mộc, rất khắc với tuổi Sửu mệnh Thổ trong phong thủy. Sử dụng những màu sắc này sẽ gây nhiều mâu thuẫn và xung khắc trong cuộc sống, không thuận lợi cho sự nghiệp của nam nữ tuổi Sửu. Ngoài ra cũng không nên chọn màu xanh lá của mệnh Mộc vì sẽ đem tới nhiều bất lợi cho sự nghiệp và hôn nhân của những người tuổi Sửu mệnh Thổ.         

Phong thuỷ người tuổi Sửu

Những người tuổi Sửu nên lựa chọn vòng phong thủy có màu sắc phù hợp với tuổi của mình. Cụ thể:

_ Người tuổi Tân Sửu mệnh Mộc sẽ phù hợp với vòng phong thủy có màu đỏ, tím, vàng hoặc nâu đất.
_ Người tuổi Quý Sửu mệnh Mộc nên chọn vòng có màu xanh da trời, đen hoặc xanh lá cây.
_ Người tuổi Ất Sửu mệnh Kim sẽ phù hợp với vòng phong thủy có màu xám, trắng, ánh kim, nâu đất, vàng.
_ Người tuổi Đinh Sửu mệnh Thủy nên chọn lựa vòng phong thủy màu xanh da trời, đen, xám, trắng, ánh kim.
_ Người tuổi Kỷ Sửu mệnh Hỏa sẽ hợp với vòng phong thủy có màu hồng, đỏ, tím, cam, xanh lá cây.

Tuổi Sửu đeo đồng hồ màu gì?

_ Người tuổi Sửu mệnh Thổ cần tránh những màu sắc tương khắc thuộc mệnh Mộc, Kim như xanh lá cây, trắng, xám.
_ Người tuổi Sửu mệnh Mộc không nên chọn đồng hồ có màu trắng, xám, hồng, đỏ - những màu sắc thuộc mệnh Kim và Hỏa.
_ Người tuổi Sửu mệnh Kim không nên chọn các màu xanh da trời, đen, hồng, đỏ thuộc mệnh Thủy, Hỏa.
_ Người tuổi Sửu mệnh Thủy sẽ không phù hợp những màu thuộc mệnh Thổ, Mộc, vì thế cần tránh những đồng hồ có màu sắc như nâu, vàng, xanh lá cây.
_ Người tuổi Sửu mệnh Hỏa kỵ tương khắc những màu thuộc mệnh Thổ, Thủy như màu vàng, xanh da trời, đen nên cần tránh chọn đồng hồ có màu sắc này.

Tuổi Sửu hợp xe màu gì?

Để chọn được màu xe thích hợp, người tuổi Sửu cũng cần biết rõ bản mệnh của mình. Từ đó có thể gặp được những điều thuận lợi, may mắn hơn trong cuộc sống.

_ Người tuổi Sửu mệnh Thổ và Hỏa sẽ phù hợp với những màu xe như hồng, đỏ, tím, cam.
_ Người tuổi Sửu mệnh Thổ và Kim nên lựa chọn những chiếc xe có màu sắc nâu, vàng.
_ Người tuổi Sửu mệnh Mộc và Thủy có thể chọn lựa những màu xe như xanh da trời hoặc đen.
_ Người tuổi Sửu mệnh Mộc và Hỏa nên chọn mua xe có màu xanh lá cây.
_ Người tuổi Sửu mệnh Kim và Thủy sẽ đặc biệt phù hợp với những màu xe như trắng, xám.

Hy vọng rằng với những thông tin về tuổi Sửu hợp màu gì trên đây đã giúp bạn lựa chọn được màu sắc hợp phong thủy, mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống và sự nghiệp của mình. Nếu đã biết tuổi Sửu hợp màu gì rồi thì nàng có thể tham khảo thêm tại Website Paradox để chọn cho mình những trang phục đẹp nhất hợp với tuổi của mình nhé!

bình luận trên bài viết “Tuổi Sửu hợp màu gì và kỵ màu gì?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết