FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Tuổi Mùi hợp màu gì và hợp tuổi nào?

Tuổi Mùi hợp màu gì và hợp tuổi nào?

Trân
Th 6 15/03/2024 14 phút đọc
Nội dung bài viết
Năm nay người tuổi Mùi bước vào đỉnh cao của sự nghiệp, làm đâu đâu trúng đó, tình duyên như ý nguyện. Việc xác định được tuổi dê hợp màu gì giúp người mặc nhận được nhiều may mắn suôn sẻ trong cuộc sống viên mãn. Phong thủy sẽ thay đổi bạn nên một số câu hỏi thường gặp như: tuổi Mùi hợp màu gì? Tuổi mùi hợp tuổi nào?,.. Tất cả sẽ được giải đáp hoàn toàn trong bài viết dưới đây của Paradox nhé!

Giới thiệu đôi nét về người tuổi Mùi

Tuổi Mùi là một trong 12 con giáp, người tuổi Mùi thường được miêu tả là thông minh, lanh lợi và tinh tế. Dưới đây là những nội dung cơ bản về năm sinh, mệnh và tính cách của tuổi Mùi để bạn hiểu rõ hơn về những người tuổi này.

Tuổi Mùi (tiếng Trung: 未 Wèi) là tuổi của những người sinh vào năm con Dê: 羊 Yáng. Đa phần những người Tuổi Mùi hay còn gọi dễ hiểu là tuổi con Dê có lối sống giàu tình cảm, tấm lòng nhân hậu, tốt bụng, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ nếu mọi người xung quanh cần hỗ trợ. Hơn cả, người sinh năm tuổi Mùi vô cùng thông minh, lanh lệ, tài trí vượt trội, họ có thể nhìn xa trông rộng và trang bị khả năng phân tích vô cùng nhạy bén.

Nhóm người tuổi Dê sinh trong hầu hết công việc đều có tinh thần trách nhiệm cao, chu đáo, luôn dành một sự đam mê nhiệt huyết trong những nhiệm vụ nghiên cứu hay sáng tạo nếu không muốn nói rằng họ là những người có dã tâm lớn.

Đa số phụ nữ tuổi Mùi đều chung một đặc trưng đó là dịu dàng, nhu mì và nết na. Họ thích sống một cuộc đời chân thành và lương thiện, giàu lòng chính nghĩa. Họ dễ đồng cảm với hoàn cảnh của người khác vì trước khi đưa ra mỗi quyết định, họ luôn đặt mình vào vị trí của người khác. Người tuổi Mùi cũng là tín đồ của sự xê dịch. Họ thích dành thời gian để được đi du lịch đây đó. Đặc biệt họ rất hứng thú với những địa điểm có phong cảnh sông nước hữu tình.

Người sinh năm tuổi Mùi có phong cách sống hài hòa, nho nhã, dễ thích nghi với điều kiện và hoàn cảnh sống. Phần đông người thuộc nhóm tuổi này có suy nghĩ kiên định, vô cùng khảng khái và trong họ luôn tràn ngập ngọn lửa đam mê đối với những thứ mà họ hứng thú. Người tuổi Mùi về cơ bản có tính tình hòa đồng, nhã nhặn nhưng không thể phủ nhận rằng, họ cũng bảo thủ và có lối suy nghĩ kém sáng tạo, mới mẻ. 

Tuy vậy, bù lại, họ lại được ông trời ban cho trí thông minh và tài trí hơn người. Họ có thể xây dựng kế hoạch dài hạn nhờ khả năng nhìn xa trông rộng. Nhìn chung, những người sinh năm Mùi ít gặp trở ngại về kinh tế. Tuy nhiên, cần lưu ý, họ chỉ có thể sống một cuộc sống ổn định, đủ ăn đủ tiêu chứ hiếm khi trở thành triệu phú hay tỷ phú. Công việc phù hợp nhất dành cho người tuổi Mùi là những công việc đòi hỏi phải suy ngẫm tỉ mỉ, thấu hiểu tâm lý người khác và mang tính chất tích cực, lạc quan. Nghề nghiệp thích hợp dành cho họ là: Nghệ thuật, viết văn, nhân viên quảng cáo, nhà triết học, vũ sư, nghệ sĩ. 

Những công việc phù hợp dành cho nhóm người sinh năm Mùi đó là những công việc có tính chất cần sự tỉ mỉ, thấu hiểu tâm lý và mang lại cảm xúc tích cực, lạc quan. Một số nghề điển hình đó là: Nghệ sĩ, nhà văn, nhân viên quảng cáo, nhà triết học. Với những đặc trưng tính cách trên, nếu biết tận dụng triệt để tối đa ưu điểm của bản thân kết hợp với câu trả lời “tuổi Mùi hợp với màu gì” thì chắc chắn cuộc sống và công việc của bạn có thể gặt hái được rất nhiều thành công.

Tuổi Mùi hợp màu gì?

Tuổi Mùi hợp màu gì phụ thuộc vào năm sinh cũng như mệnh của mỗi người. Dưới đây là những màu hợp với người tuổi Mùi theo từng năm sinh.

Tuổi Ất Mùi thuộc mệnh gì? Hợp và kỵ màu gì?

Tuổi Mùi hợp màu gì nếu sinh vào năm 1955 và 2015? Người sinh những năm này mang mệnh Kim hoặc Sa Trung Kim (Vàng trong cát). Theo nguyên lý ngũ hành tương sinh thì những người mang mệnh Kim sẽ hợp với màu sắc thuộc ngũ hành bản mệnh và màu thuộc mệnh Thổ (Thổ sinh Kim).

Nhóm người Ất Mùi sinh năm 1955, 2015,... Trong ngũ hành, họ thuộc mệnh Kim. Vâỵ mệnh Kim hợp màu gì? Người tuổi Ất Mùi mệnh Kim hợp với những màu liên quan đến kim loại như: vàng, trắng, bạc là màu hợp với họ. Ngoài ra, vì thổ sinh kim, nên những màu sắc như màu be, nâu cũng là màu nên được ưu tiên sau những màu mệnh kim. Kết hợp những màu này với nhau sẽ giúp gia chủ thu hút vận may cực kỳ tốt.

Ngược lại, những màu như đỏ, hồng, cam là những màu mà người tuổi Ất Mùi năm 1955 cần nói “không” vì đây là những màu tương khắc với mệnh Kim. Khi sử dụng những màu này, gia chủ có thể gặp phải khó khăn trong các vấn đề về mặt tài chính, kinh doanh, gia đình và các vấn đề sức khỏe.

Tuổi Quý Mùi thuộc mệnh gì? Hợp và kỵ màu gì?

Tuổi Mùi hợp màu gì nếu sinh vào năm 1943, 2003? Tuổi Quý Mùi mệnh Mộc hợp với các màu đen, xanh lam, xanh lục. Người Quý Mùi mệnh Mộc kỵ các màu bạc, vàng.

Người tuổi Quý Mùi sinh năm 1943, 2003,...là những người thuộc mệnh Mộc. Vì vậy, khi cần chọn mua đồ đạc, quần áo, trang sức, người thuộc nhóm tuổi Quý Mùi nên ưu tiên các sản phẩm có màu xanh lá cây, đen và xanh dương. Trong đó, màu đen và màu xanh dương là màu tương sinh, mang lại cho người Quý Mùi sự tự tin và tài lộc cũng như sự phát triển vững chắc trong sự nghiệp và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp, bền vững trong công việc và đời sống. Màu xanh lá là màu phong thủy tương hợp, giúp mang lại những điều yên bình, tươi mới cho cuộc sống của người tuổi Quý Mùi. 

Vừa rồi là câu trả lời cho câu hỏi “tuổi quý mùi 2003 hợp màu gì”, vậy nhóm tuổi này kỵ màu gì? Những người tuổi Quý Mùi nên tránh các màu vàng hay nâu vì có thể đem lại sự xui rủi. Ngoài ra cũng cần tránh màu trắng vì đây là màu bản mệnh của mệnh Kim mà Mộc khắc Kim nên nếu sử dụng sẽ bị hạn chế về công danh và tài lộc.

Đinh Mùi 1967, 2027 mệnh gì? Hợp màu gì?

Người sinh năm 1967, 2027 hợp với các màu trắng, đen, xanh lam hoặc bạc. Người tuổi Đinh Mùi là mệnh thủy kỵ với các màu Vàng nhạt, vàng Thổ, Nâu, Đỏ, Cam.
 
Nhóm tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy (nước). Vì thế, những màu trắng, ghi, xám là màu tương sinh giúp kích thích năng lượng của bản mệnh được phát triển tốt nhất, hỗ trợ cho cuộc sống và công việc luôn thuận lợi, phát triển và bền vững.
 
Đồng thời, màu xanh nước biển hay đen là màu tương hợp. Những màu này giúp bạn bổ sung thêm nguồn năng lượng tích cực, dễ dàng thu hút vận may. Đặc biệt, màu tương hợp này giúp nhóm tuổi Đinh Mùi phát triển sự nghiệp cực kỳ vững vàng.

Ngược lại, người tuổi Đinh Mùi nên tránh các màu vàng, nâu vì đây là các màu của mệnh Thổ - tương khắc với mệnh Thủy, có thể gây ức chế và cản trở việc tiếp nhận năng lượng, khiến gia chủ cảm thấy tù túng, không tìm thấy sự thoải mái, vui vẻ trong công việc và cuộc sống.

Kỷ Mùi 1979, 2029 mệnh gì? Hợp màu gì?

Người sinh năm 1967, 2027 hợp với các màu trắng, đen, xanh lam hoặc bạc. Người tuổi Đinh Mùi là mệnh thủy kỵ với các màu Vàng nhạt, vàng Thổ, Nâu, Đỏ, Cam.
 
Người sinh năm Kỷ Mùi 1979, 2029 là mệnh Hỏa. Những người mệnh hỏa hợp màu gì nên cần lựa chọn những màu gì hợp người mệnh Hoả. Với những người tuổi này, thì màu đỏ sẽ là màu tương sinh, mang đến cho họ may mắn, tiền tài và đường tình duyên thuận lợi. Kết hợp với màu cam hay tím sẽ mang đến cho họ sự hứng khởi trong cuộc sống và sự lãng mạn trong tình yêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với màu xanh lá cây - màu tương hợp của tuổi Kỷ Mùi để đem đến sự thoải mái, thông suất cho đầu óc, giúp hạn chế sự mất bình tĩnh và stress.

Đồng thời, người tuổi Kỷ Mùi kỵ màu gì và nên tránh những màu sau: đen, xanh lam, xám (thuộc hành thủy) và vàng, nâu đất (thuộc hành Thổ) vì các thể tiết chế vận may, dễ làm cho mệnh Hỏa bị suy yếu, mất đi năng lượng khi sinh Thổ, vì thế cần tránh sử dụng các màu này trong cuộc sống, công việc, học tập hàng ngày.

Tân Mùi 1931, 1991 mệnh gì? Hợp màu gì?

Người tuổi Tân Mùi sinh năm 1931, 1991 là mệnh kim hợp nhất với các màu đỏ, cam, tím và vàng. Đó là những màu thúc đẩy sự giàu có và nổi tiếng, đồng thời kỵ nhất màu xanh lam, đen, xanh da trời.
 
Tuổi Tân Mùi hợp màu gì? Câu trả lời đó là các màu vàng nhạt, màu vàng nâu vì đây là màu tương sinh của mệnh Thổ. Những màu này sẽ cung cấp cho người sinh năm Tân Mùi, là mệnh thổ hợp màu gì mang lại nguồn năng lượng dồi dào, sự kiên trì và bền bỉ, từ đó cũng tạo cảm giác yên bình và thoải mái. Ngoài ra bạn cũng có thể ưu tiên các màu đỏ, hồng, cam tím vì trong ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ, vì thế bạn hoàn toàn có thể kết hợp các màu này với nhau.


Bên cạnh đó, cũng không nên bỏ qua các màu tương hợp như màu nâu đất hay vàng thẫm vì những màu này mang đến may mắn và tiền tài cho người tuổi Tân Mùi. Người sinh năm Tân Mùi nên tránh các màu như xanh lá cây hay xanh lam vì đây là màu mệnh mộc - tương khắc với thổ nên cần hạn chế đặc biệt.

Tuổi Mùi hợp tuổi nào?

Người tuổi Mùi hợp với tuổi nào trong kinh doanh?

Khi làm ăn kinh doanh, người tuổi Mùi khá nhạy bén, chăm chỉ nhưng không quyết đoán và táo bạo. Bởi vậy, nếu hợp tác với những con giáp hợp tuổi có thể giúp họ phát huy ưu điểm và hạn chế các nhược điểm. Theo tử vi, người tuổi Mùi tam hợp với người tuổi Hợi và người tuổi Mão, lục hợp với tuổi Ngọ. Bởi vậy, người tuổi Dê có thể xem đây là một căn cứ để chọn người hợp tuổi khi làm ăn.

Cụ thể, người sinh năm 1955, 2015 là tuổi Ất Mùi thuộc hành Kim nên kết hợp làm ăn với những người tuổi Giáp Thân, Nhâm Thìn, Bính Thìn Quý Tỵ. Đây là những người thuộc Hành Thổ hoặc Kim, có ý nghĩa tương sinh, hợp tác tất có lợi.

Người sinh năm 1943, 2003 Quý Mùi thuộc hành Mộc nên làm ăn kinh doanh với người mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc như Bính Tý, Quý Tỵ, Quý Hợi, Giáp Thân, Đinh Mùi…Làm ăn với những người tuổi này giúp người tuổi Quý Mùi dễ đạt được thành công sớm, vượng tài, nhiều lộc.

Người sinh năm 1967 Đinh Mùi thuộc hành Thủy hợp làm ăn với những người thuộc hành Kim hoặc hành Thủy. Một số con giáp có thể tham khảo là Quý Mão, Tân Mão, Giáp Ngọ, Kỷ Dậu, Nhâm Thân, Quý Dậu.

Người sinh năm 1979 Kỷ Mùi thuộc hành Hỏa thích hợp kinh doanh với người mệnh Mộc hoặc mệnh Hỏa. Đây là những người có mệnh tương sinh, tương hợp với tuổi Kỷ Mùi, có thể hỗ trợ đắc lực cho tuổi này trong việc phát triển kinh doanh, làm ăn. Các con giáp này có thể kể đến như Canh dần, Mậu Tuất, Mậu Thân, Bính Thìn, Kỷ Hợi, Tân Sửu…

Người sinh năm 1991 Tân Mùi thuộc hành Thổ nên làm ăn kinh doanh với những người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ như Canh Tuất, Quý Dậu, Tân Hợi, Kỷ Mùi, Ất Mùi, Bính Thân. Việc kinh doanh buôn bán sẽ phất lên như diều gặp gió khi tuổi Tân mùi hợp tác với các con giáp trên.

Ngoài ra, để tăng thêm cát khí hỗ trợ cho công việc thuận lợi, người tuổi Mùi có thể bài trí thêm một số vật phẩm phong thủy hợp mệnh sẽ hữu ích trên con đường kinh doanh.

Tuổi Mùi hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Là những người được đánh giá hiền lành, ngoan ngoãn, gia đình của người tuổi Mùi về cơ bản khá đầm ấm, êm đềm. Họ thường là những người giữ lửa hạnh phúc, là mẫu người của gia đình, biết quan tâm chăm sóc người khác.

Về tuổi hợp trong hôn nhân, người tuổi Mùi nên lựa chọn các con giáp trong vòng tam hợp hay lục hợp như Hợi, Mão, hay Ngọ. Những tuổi này có tính cách gần giống tuổi Mùi, dễ xây dựng cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn.

Bên cạnh đó, người tuổi Mùi cũng có thể kết hôn với một số tuổi khác như  tuổi Tý, tuổi Dần, tuổi Mùi, tuổi thân, tuổi Dậu. Sự kết hợp này sẽ mang đến những cuộc hôn nhân hạnh phúc và bền lâu. Nhìn chung, ngoài tứ hành xung với tuổi Sửu thì người tuổi Mùi dễ có hôn phối êm đềm với các tuổi khác nhờ tính cách hiền lành, dễ chịu.

Trên đây là câu trả lời của Mua bán cho câu hỏi: Tuổi Mùi hợp màu gì và hợp tuổi nào? Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về màu sắc phong thủy của người tuổi Mùi theo từng mệnh. Ngoài ra, hãy thường xuyên ghé thăm Paradox để xem các bài đăng mới nhất nhé!

bình luận trên bài viết “Tuổi Mùi hợp màu gì và hợp tuổi nào?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết