FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Tuổi Mão hợp màu gì? Mão hợp và kỵ tuổi nào?

Tuổi Mão hợp màu gì? Mão hợp và kỵ tuổi nào?

Trân
Th 4 13/03/2024 12 phút đọc
Nội dung bài viết
Những người phương Đông từ trước đến này đều chú trọng về những yếu tố phong thủy, dù trong những hành động hay những quyết định nào họ đều quan niệm nếu phong thủy tốt sẽ giúp mang đến những vận may tốt. Nhiều người quan niệm rằng màu sắc là một trong những yếu tố phong thủy giúp mang đến tài lộc. Sau đây chúng tôi Paradox sẽ gợi ý tuổi Mão hợp màu gì để bạn tham khảo nhé!

Giới thiệu chung về người tuổi Mão

Tuổi Mão thuộc con giáp thứ 4 trong 12 con giáp. Đặc điểm chung của những người tuổi Mão là thích cuộc sống yên bình, tự do. Họ luôn điềm tĩnh và ít khi nổi nóng nhưng khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

Người tuổi Mão thích hưởng thụ cuộc sống nhàn nhã, không muốn đặt mình vào sự nguy hiểm. Những người này mong muốn được chung sống hòa thuận với mọi người xung quanh nhưng đôi lúc họ khá cứng đầu, khó khuyên nhủ nên dễ gây nên ác cảm với người khác.

Trong công việc, người tuổi Mão rất thông minh, nhanh nhẹn, hiệu suất công việc cao. Tuy nhiên, nếu môi trường làm việc có quá nhiều áp lực, không thuộc đam mê của mình, họ sẵn sàng từ bỏ ngay lập tức.

Những người tuổi Mão tốt bụng và nhiệt tình, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn. Họ sẽ là những người thích nghi nhanh với mọi hoàn cảnh trong cuộc sống, họ dễ dàng vượt qua những trắc trở, áp lực cuộc sống, công việc. 

Năm sinh người tuổi Mão

_ Người sinh năm 1939, 1999 là Kỷ Mão, mệnh Thổ.

_ Người sinh năm 1951, 2001 là Tân Mão, mệnh Mộc.

_ Người sinh năm 1963, 2003 là Quý Mão, mệnh Kim.

_ Người sinh năm 1975 là Ất Mão, mệnh Thủy.

_ Người sinh năm 1987 là Đinh Mão, mệnh Hỏa.

Mệnh Kim hợp với màu gì?
Mệnh Mộc hợp với màu gì?
Mệnh Thủy hợp với màu gì?
Mệnh Hỏa hợp với màu gì?
Mệnh Thổ hợp với màu gì?

Tính cách của người tuổi Mão trong cuộc sống và công việc

Những người tuổi Mão thường được đánh giá là những người nhanh nhẹn, thông minh và vô cùng mưu trí. Những người tuổi Mão là những người nhìn xa trông rộng, có con mắt tinh tế, họ luôn đối xử với mọi người bằng sự nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ. 

Trong công việc, những người tuổi Mão thường giàu ý tưởng, luôn sáng tạo và cực kỳ nhạy bén nên họ thường thành công trong các lĩnh vực cần đến sự chính xác tuyệt đối, trong các lĩnh vực nghệ thuật hoặc kinh doanh. 

Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, gặp bất cứ sự cố nào, những người tuổi Mão đều có khả năng kiềm chế được cảm xúc của mình và họ luôn giữ thái độ vô cùng bình tĩnh, hòa hợp.

Tính cách của người tuổi Mão trong chuyện tình cảm

Về vấn đề tình cảm, những người tuổi Mão thường là những người sống vô cùng tình cảm và thích yên ổn, họ thường nhạy cảm với những mâu thuẫn nhỏ gặp phải trong quá trình yêu đương. Họ có nghệ thuật yêu đương để tạo ra được sự thu hút với những người khác giới. 

Đặc biệt, những người tuổi Mão là những người luôn biết cách cư xử với vợ hoặc chồng. Đôi lúc, họ cũng dễ rơi vào cảm giác lo lắng và bất an. 

Những người tuổi Mão thích cuộc sống tự do và yên bình, họ luôn điềm đạm và không bao giờ nổi nóng vô cớ. Ngoài ra, những người tuổi Mão đề cao lòng tự trọng và họ có cái tôi vô cùng lớn. 

Những người tuổi Mão thường nhạy cảm và dễ xúc động, họ có đời sống nội tâm vô cùng phong phú. Bởi chính lý do này mà họ dễ bị tổn thương nhưng cũng dễ dàng tha thứ cho những lỗi lầm của người khác. 

Tuổi mão hợp màu gì?

Bên cạnh những tính cách đặc trưng thì màu sắc phong thủy cũng sẽ là một yếu tố góp thêm phần hình thành nên tính cách, sự suôn sẻ và thuận buồm xuôi gió trong công việc và cuộc sống của những người tuổi Mão.

Tuổi Mão mệnh Kim hợp màu gì? 

Tuổi Mão mệnh Kim là tuổi Quý Mão. Vì Thổ sinh Kim nên người tuổi này hợp với các màu tương sinh thuộc hành Thổ là vàng và nâu. Mệnh Kim có màu tương hợp là trắng, xám và màu ghi, được chế ngự bởi hành Mộc có các màu tương hợp là xanh lá cây và xanh lục do Kim khắc Mộc.

Màu ghi là màu gì?

Tuổi Mão mệnh Mộc hợp màu gì? 

Thủy sinh Mộc nên người tuổi Tân Mão sẽ hợp với các màu đen và xanh nước biển, các màu tương hợp với mệnh mộc là xanh lá cây và xanh lục. Hơn nữa, Mộc khắc Thổ nên mệnh Mộc thường sẽ bị chế ngự bởi sắc vàng và nâu thuộc hành Thổ.

Tuổi Mão mệnh Thuỷ hợp màu gì?

Tuổi Ất Mão mệnh Thủy nên phù hợp với màu tương hợp của hành Thủy là màu đen và xanh nước biển. Do Thủy khắc Hỏa nên những gam màu như đỏ, cam, hồng và tím thuộc hành Hỏa đều có thể chế ngự được mệnh Thủy.

Tuổi Mão mệnh Hoả hợp màu gì? 

Tuổi Đinh Mão hợp màu gì? Tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa. Mộc sinh Hỏa nên người tuổi Đinh Mão hợp với các màu mệnh Mộc là xanh lá cây và xanh lục, các màu tương hợp với hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím. Hỏa khắc Kim nên các sắc trắng, ghi xám thuộc hành sẽ có thể chế ngự được mệnh Hỏa.

Màu đỏ, cam, hồng, tím: đây là những màu thuộc Hỏa cho nên cực phù hợp với người tuổi Tân Mão. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, quyền lực và mạnh mẽ; màu hồng tượng trưng cho sự thuận lợi, suôn sẻ; màu cam mang lại sự tươi vui và mới mẻ; màu tím lại tượng trưng cho một tình yêu thủy chung.

Tuổi Mão mệnh Thổ hợp màu gì? 

Kỷ Mão hợp màu gì? Tuổi Kỷ Mão thuộc mệnh Thổ. Do Hỏa sinh Thổ nên người Kỷ Mão sẽ rất hợp với những màu sắc tương sinh hành Hỏa như màu đỏ, cam, vàng, tím, các màu tương hợp của hành Thổ như màu vàng và vàng nâu.

Mão hợp và kỵ tuổi nào?

Tuổi Mão hợp tuổi nào trong hôn nhân?

Tình yêu hôn nhân cũng là vấn để lớn của mỗi người. Vậy tuổi Mão hợp với tuổi nào trong hôn nhân? Hãy cùng mình tìm hiểu ngay dưới đây. 

Tuổi Mão hợp với tuổi Tuất
Trong 12 con giáp, tuổi Mão hợp với tuổi Tuất nếu kết duyên làm vợ chồng. Đây là cặp lục hợp trong tử vi giúp vợ chồng luôn yêu thương nhau chân thành, chia sẻ ngọt bùi và cùng nhau cố gắng trong cuộc sống.

Nữ tuổi Mão thường dịu dàng lãng mạn trong khi đàn ông tuổi Tuất hiểu rộng biết nhiều. Hai bên sẽ cùng nhau cố gắng, hấp dẫn lẫn nhau không bao giờ nhàm chán. Bởi vậy cuộc sống gia đình sẽ luôn vui vẻ hạnh phúc và đầm ấm.

Tuổi Mão hợp với tuổi Mùi trong tình yêu
Trong vòng Tam hợp thì tuổi Mão và tuổi Mùi sinh ra là dành cho nhau. Người tuổi Mùi lương thiện, có tính nhẫn nhịn, kết hợp với người tuổi Mão dịu dàng sẽ giúp cuộc sống gia đình luôn bình yên, hòa hợp và hạnh phúc dài lâu.

Tuổi Mão hợp với tuổi mùi trong tình yêu và hôn nhân nên họ đối xử với nhau cũng rất nhẹ nhàng, tình cảm, khéo léo giữ gìn hạnh phúc lứa đôi. Họ sẽ là cặp vợ chồng cùng chung hoạn nạn, chia sẻ ngọt bùi không bao giờ rời xa.

Tuổi Mão hợp với tuổi Hợi trong hôn nhân
Trong chuyện tình cảm hôn nhân, tuổi Mão hợp với tuổi Hợi. Theo vòng Tam hợp Hợi Mão Mùi thì tuổi Mão và Hợi là cặp đôi ứng ý, có thể bao dung và bỏ qua cho nhau những lỗi lầm để hôn nhân hạnh phúc viên mãn.

Những người tuổi Mão và tuổi Hợi lấy nhau sẽ tạo ra cuộc hôn nhân vui vẻ, giúp đỡ lẫn nhau để hướng đến mục tiêu chung. Đây là điều rất cần thiết để tạo nên nền tảng vững chắc cho hôn nhân.

Đường tình yêu của tuổi Mão và những tuổi khác
Bên cạnh những tuổi hợp như trên thì đường tình yêu của tuổi Mão và các tuổi khác cũng có nhiều điều thú vị. Cụ thể, những người tuổi Mão cũng hợp kết hôn với người tuổi Tý, Sửu, Thân, Tỵ. Những sự kết hợp này sẽ mang đến không khí gia đình vui vẻ, ấm cúng, cùng giúp đỡ nhau trên con đường sự nghiệp và cuộc sống. Với những tuổi như Dần, Ngọ, Dậu thì nếu người tuổi Mão kết hôn cùng họ cả hai bên cần cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Tuổi Mão hợp tuổi nào trong làm ăn, kinh doanh?

Để biết được tuổi mão hợp tuổi nào trong làm ăn kinh doanh cần phân chia nhỏ theo từng bản mệnh. Bởi trong mỗi tuổi lại có các bản mệnh với năm sinh khác nhau, sẽ phù hợp với những người khác nhau.

Tuổi Quý Mão mệnh Kim hợp với tuổi nào trong làm ăn?
Theo ngũ hành, mệnh Kim hợp với mệnh Kim hoặc mệnh Thổ bởi đây là quan hệ tương hợp, tương sinh. Hợp tác với những người mệnh này sẽ giúp tuổi Quý Mão ăn nên làm ra, công việc gặp nhiều thuận lợi may mắn. Vậy cụ thể, tuổi Quý Mão mệnh Kim hợp với tuổi nào trong làm ăn? Đó chính là các tuổi  Nhâm Thìn, Tân sửu, Nhâm Dần, Giáp thân, Quý Tỵ.

Tuổi Ất Mão mệnh Thủy nên hợp tác kinh doanh với tuổi nào?
Tuổi Ất Mão mệnh Thủy nên hợp tác kinh doanh với tuổi nào? Theo quan hệ ngũ hành thì mệnh Thủy hợp với mệnh Thủy và mệnh Kim theo vòng Kim sinh Thủy. Bởi vậy, người tuổi Ất Mão nên hợp tác với những người mệnh Kim như Nhâm Thân, Quý Dậu, Canh Tuất, Tân Hợi, Ất Sửu, Giáp Tý...hoặc những người mệnh Thủy như Bính Ngọ, Đinh Mùi, Giáp Dần, Quý Hợi, Ất Mão, Nhâm Tuất. Ngoài ra, người tuổi Ất Mão mệnh Thủy cũng có thể kết hợp làm ăn với người mệnh Mộc nhưng không tốt bằng.

Tuổi Tân Mão mệnh Mộc hợp tuổi nào trong kinh doanh?
Cũng theo vòng phong thủy ngũ hành thì mệnh Mộc hợp với người mệnh Mộc hoặc người mệnh Thủy bởi Thủy sinh Mộc. Như vậy, tuổi Tân Mão mệnh Mộc hợp tuổi nào trong kinh doanh? Đó chính là những người tuổi Bính Dần, Kỷ Sửu, Quý Tỵ, Quý Hợi, Canh Dần, Đinh Mùi, Nhâm Tuất. Khi hợp tác với những tuổi này, người tuổi Tân Mão dễ đạt được những thành công trên con đường kinh doanh, công việc thuận lợi, phát triển thịnh vượng.

Tuổi Đinh Mão mệnh Hỏa hợp tuổi nào trong làm ăn?
Tuổi Đinh Mão mệnh Hỏa hợp với những người có mệnh Mộc như Quý Sửu, Canh Thân, Kỷ Tỵ, Mậu Tuất, Mậu Thìn, Kỷ Hợi hoặc những người có mệnh Hỏa như Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Đinh Mão, Giáp Tuất, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, Ất Hợi. Theo phong thủy thì Mộc sinh Hỏa nên những người sinh mệnh Mộc sẽ tốt nhất để hợp tác làm ăn kinh doanh. Ngoài ra người tuổi Đinh Mão cũng có thể hợp tác với những người thuộc mệnh Kim, tuy nhiên về độ hợp thì không bằng 2 mệnh trên.

Tuổi Kỷ Mão mệnh Thổ nên hợp tác kinh doanh với tuổi nào là tốt nhất?
Tuổi Kỷ Mão mệnh Thổ nên hợp tác kinh doanh với tuổi nào là tốt nhất? Theo mình tìm hiểu, mệnh Thổ hợp với mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Đây là những tuổi tương sinh, tương hợp nên sẽ hỗ trợ người tuổi Kỷ Mão rất nhiều khi làm ăn buôn bán. Cụ thể, bạn nên kết hợp làm ăn với Tân Mùi, Ất Hợi, Nhâm Dần, Canh Tuất, Đinh Tỵ, Kỷ Mùi, Tân Hợi, Tân Sửu để gặp nhiều may mắn, tài lộc khi kinh doanh.

Những thông tin chi tiết về tuổi Mão hợp màu gì trên đây chắc hẳn đã giúp bạn tìm kiếm và lựa chọn được những tone màu hợp nhất với tuổi của mình. Cùng Paradox khám phá thêm những trang phục phù hợp nhất với tuổi Mão tại Website bạn nhé!

bình luận trên bài viết “Tuổi Mão hợp màu gì? Mão hợp và kỵ tuổi nào?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết