FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Tuổi Hợi hợp màu gì và hợp hướng nào?

Tuổi Hợi hợp màu gì và hợp hướng nào?

Trân
Th 4 20/03/2024 9 phút đọc
Nội dung bài viết
Từ xưa đến nay, việc tin vào phong thủy đã ăn sâu vào văn hóa người Việt nhằm tránh đi những điều xui xẻo, thu hút nhiều may mắn, tài lộc. Mỗi con giáp sẽ có một lưu ý khác nhau về cách phối đồ và màu sắc trang phục. Vậy tuổi hợi hợp với màu gì và hợp hướng nào? Cùng Paradox tìm hiểu tuổi Hợi nhé!

Giới thiệu đôi nét về người tuổi Hợi

Tuổi Hợi thuộc con giáp cuối cùng trong 12 con giáp, theo khảo sát và nghiên cứu, người ta nhận ra những người tuổi Hợi thường có chung một đặc điểm là tính cách có phần lãnh đạm, không thích cuộc sống bon chen và xô bồ, có tố chất quản lý đầy đủ tố chất của một nhà lãnh đạo. Biết nhìn xa trông rộng ở mội vấn đề. Luôn cẩn trọng tỉ mỉ và tinh tế trong mọi vấn đề cuộc sống, dù khó khăn hay gặp phải chuyện gì không tốt họ luôn suy nghĩ tích cực. Đó là những đặc điểm nổi bật của tuổi Hợi khi nhắc đến họ.

Năm sinh và mệnh của những người tuổi Hợi cụ thể như sau:

_ Sinh năm 1947, 2007, 2067 tuổi Đinh Hợi thuộc mệnh Thổ (Ốc Thượng Thổ).

_ Sinh năm 1959, 2019, 2079 tuổi Kỷ Hợi thuộc mệnh Mộc (Bình Địa Mộc).

_ Sinh năm 1911, 1971, 2031 tuổi Tân Hợi thuộc mệnh Kim (Thoa Xuyến Kim).

_ Sinh năm 1923, 1983, 2043 tuổi Quý Hợi thuộc mệnh Thủy (Đại Hải Thủy).

_ Sinh năm 1935, 1995, 2055... tuổi Ất Hợi thuộc mệnh Hỏa (Sơn Đầu Hỏa).

Tính cách của người tuổi Hợi

Hợi là con vật tượng trưng cho sự hiền lành, dễ nuôi, dễ ăn và dễ sống. Do đó những người được sinh vào năm tuổi Hợi thường được dân gian xem như có số sung sướng, tính tình hiền lành nên sẽ gặp nhiều may mắn, có quý nhân phù trợ.

Tuổi Hợi hợp màu gì?

Tuổi Ất Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì? 

Gia chủ tuổi Ất Hợi là những người sinh năm 1995 thuộc mệnh Hỏa, ngũ hành là Sơn Đầu Hỏa - tức lửa trên núi. Người tuổi này nên lựa chọn những màu sắc như đỏ, hồng, cam, tím đều là các màu bản mệnh. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu xanh lá (xanh rêu, xanh nõn chuối…) là màu đặc trưng của mệnh Mộc - mệnh tương sinh của tuổi Ất Hợi nhằm mang lại may mắn, tốt đẹp và hạnh phúc.

Màu kỵ tuổi Ất Hợi là màu xanh của mệnh Thủy như xanh đen, xanh dương, xanh lam (Thủy khắc Hỏa) hoặc màu mệnh Kim như trắng, xám, bạc (Hỏa khắc Kim).

Tuổi Đinh Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì?

Những người sinh năm 2007 sẽ thuộc tuổi Đinh Hợi, ngoài ra còn có năm 1947. Đinh Hợi xét theo Ngũ hành sẽ rơi vào mệnh Thổ hay Ốc Thượng Thổ, nghĩa là đất trên nóc nhà. Người tuổi Hợi có mệnh Thổ nên lựa chọn những màu sắc theo gam nâu, vàng hoặc màu tương sinh với Thổ là hành Hỏa như màu đỏ, hồng, cam, tím.

Bên cạnh đó, tuổi Đinh Hợi không nên chọn màu xanh lá cây, xanh lục thuộc hành Mộc sẽ không tốt vì Mộc khắc Thổ. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng những màu trắng, xám, bạc - là màu đặc trưng của hành Kim vì dễ bị sinh xuất, làm giảm đi năng lượng, tài vận.

Tuổi Kỷ Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì?

Kỷ Hợi trong Ngũ hành rơi vào mệnh Mộc, Mộc trong Bình Địa Mộc nghĩa là gỗ ở đồng bằng. Vì thế bạn cần chọn những màu hợp với mệnh Mộc như xanh lá, xanh lục, xanh rêu sẽ thu hút nhiều tài vận, cát khí, nhiều sự thuận lợi trong công việc. Bên cạnh, các màu thuộc hành Thủy như xanh dương, đen cũng rất hợp với bản mệnh vì Thủy sinh Mộc mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Kim khắc Mộc nên tuổi Kỷ Hợi cần tránh sử dụng các màu thuộc hành Kim như trắng, xám, bạc và các sắc ánh kim vì những màu này dễ gây ức chế năng lượng của bản mệnh Mộc.

Tuổi Tân Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì?

Những năm sinh rơi vào Tân Hợi là 1971, đây là những người thuộc mệnh Kim, Kim trong Thoa Xuyến Kim tức vàng bạc trang sức. Vậy người tuổi Hợi 1971 hợp màu gì năm 2023? Màu hợp với những người sinh trong năm này là màu trắng, bạc hoặc xám, đây đều là những màu đại diện cho mệnh Kim. Đồng thời, Thổ sinh Kim nên những màu thuộc hành Thổ như nâu, vàng, vàng đất sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều vận may.

Những màu kỵ với Tân Hợi sẽ là màu đỏ, hồng, cam tím vì mệnh Hỏa xung khắc với mệnh Kim, bạn cần tránh hoặc hạn chế sự dụng màu sắc này sẽ gây nhiều bất lợi cho bản thân và công việc làm ăn.

Tuổi Quý Hợi hợp màu gì và kỵ màu gì?

Người sinh năm này là Quý Hợi, mệnh Thủy tức Đại Hải Thủy. Do đó những người mang tuổi này sẽ hợp với những gam màu xanh biển, xanh dương hoặc xanh đen (thuộc mệnh Thủy). Đồng thời, các màu trắng, bạc, ánh kim cũng là các màu tương sinh với bản mệnh (Kim sinh Thủy) giúp mang đến nhiều vượng khí may mắn.

Quan hệ tương khắc đã chỉ ra Thổ khắc Thủy nên tuổi Quý Hợi nên tránh sử dụng màu vàng, nâu đất và các màu xanh lá cây, xanh lục thuộc hành Mộc để tránh những điều không may.

Tuổi Hợi hợp hướng nào?

Theo quan điểm của phong thủy, việc quyết định hướng của ngôi nhà là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Chọn lựa một hướng nhà phù hợp được coi là chìa khóa để thu hút nguồn sinh khí tích cực, cũng như mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Để xác định hướng phù hợp với người tuổi Hợi, người ta thường dựa vào cung mệnh và phong thủy bát trạch của gia chủ nhằm định rõ hướng nào là lợi ích và hướng nào nên tránh.

Hướng tốt (hướng cát)
Các hướng được xem là tích cực hay "hướng tốt" thường được xác định dựa trên sự hòa hợp với cung mệnh của gia chủ, mang lại những ảnh hưởng tích cực cho cuộc sống. Cụ thể, những hướng như Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, và Phục Vị thường được coi là những hướng có thể đem lại năng lượng tích cực và may mắn cho người ở trong ngôi nhà.

_ Hướng Diên niên: hay còn được hiểu là "Mọi sự ổn định", khi được chọn làm hướng nhà, sẽ mang lại sức khỏe mạnh mẽ cho gia chủ và giúp họ vượt qua mọi khó khăn và bệnh tật.
_ Hướng Sinh khí: được định nghĩa là "Phúc lộc vẹn toàn", được coi là lựa chọn lý tưởng cho gia chủ, có khả năng thu hút tiền tài và đem đến danh vọng toàn vẹn.
_ Hướng Thiên y: hay "Gặp thiên thời được che chở", nếu là hướng nhà, sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi cho hạnh phúc trong quan hệ tình cảm và gia đình. Ngoài ra, gia chủ cũng sẽ nhận được sự quý nhân giúp đỡ để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.
_ Hướng Phục vị: tức là "Được sự giúp đỡ", sẽ mang lại sức mạnh phi thường cho gia chủ, giúp họ tiến bộ nhanh chóng và đạt được thành công trong thi cử và cuộc sống.

Hướng xấu (hướng hung)
Các hướng được coi là xấu hay "hướng không tốt" thường được định rõ dựa trên sự không hòa hợp với cung mệnh của gia chủ, và có thể mang lại những ảnh hưởng tiêu cực cho cuộc sống. Cụ thể, những hướng nhà Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại, và Ngũ Quỷ thường được coi là những hướng có thể gây ra những vấn đề và thách thức: 

_ Hướng Hoạ Hại (Nhà có hung khí): tạo điều kiện cho năng lượng tiêu cực, có thể dẫn đến những tình huống khó khăn, thị phi và thất bại trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.
_ Hướng Tuyệt Mệnh (Chết chóc): có thể làm cho gia chủ dễ mất thu nhập, việc làm và phải đối mặt với những cuộc tranh chấp không cần thiết.
_ Hướng Lục Sát (Nhà có sát khí): gây ra không khí không hòa hợp trong các mối quan hệ tình cảm, dẫn đến thù hận, kiện tụng và tai nạn.
_ Hướng Ngũ Quỷ (Gặp tai hoạ): gia chủ gặp tai họa và rủi ro, đặc biệt là đối với gia chủ nữ, có thể dẫn đến tình trạng phá sản và gặp phải những  sự tiêu cực ngoài ý muốn.

Với những chia sẻ trên, Paradox tin rằng bạn đọc đã tìm thấy lời giải đáp tuổi Hợi hợp màu gì và hợp hướng nào. Đừng quên liên hệ với Paradox chúng tôi để được tư vấn, lựa chọn trang phục phù hợp với năm tuổi một cách kỹ càng, cụ thể hơn bạn nhé!

bình luận trên bài viết “Tuổi Hợi hợp màu gì và hợp hướng nào?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết