FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Tuổi Dần hợp tuổi gì và hợp màu gì?

Tuổi Dần hợp tuổi gì và hợp màu gì?

Trân
Th 4 13/03/2024 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Phong thuỷ là sự kết hợp hài hoà giữa các yếu tố về âm dương, đất trời, con người, chỉ khi nào phong thuỷ thuận lợi thì mới phát huy tốt tác dụng với người sở hữu. Cho nên việc tìm hiểu những thông tin về tuổi Dần cũng như việc phong thủy tuổi Dần hợp màu gì đóng vai trò quan trọng giúp mang đến may mắn, thành công cho người thuộc tuổi này. Chỉ cần bỏ ra chút thời gian tìm hiểu xem tuổi Dần năm nay hợp màu gì hứa hẹn kết quả đạt được chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Tổng quan về người tuổi Dần

Dần là một trong số 12 chi của địa chi, xếp thứ 3 trong 12 địa chi, đứng sau Tý và Sửu. Được coi là chúa sơn lâm, nên những người cầm tinh con “cọp” thường là những người có tài năng hơn người, lại dũng cảm dám nghĩ dám làm, vì thế mà có thể làm nên đại sự, công danh hiển hách, vinh quang phú quý đầy nhà.

Tuổi Dần gồm những năm sinh nào?

Người tuổi Dần không phải đều có cùng năm sinh hay cùng bản mệnh. Tuổi Dần gồm những năm sinh sau:

_ Tuổi Mậu Dần sinh năm 1938, 1998 mệnh Thổ
_ Tuổi Bính Dần sinh năm 1926, 1986 mệnh Hoả
_ Tuổi Giáp Dần sinh năm 1974 mệnh Thuỷ.
_ Tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962, 2022 mệnh Kim.
_ Tuổi Canh Dần sinh năm 1950, 2010 mệnh Mộc.

Tính cách của người tuổi Dần

Người tuổi Dần thường năng động, nhiệt tình, tốt bụng. Họ cũng là những người giàu cảm xúc, độc lập, mạnh mẽ, dũng cảm và thông minh. Hầu hết những người tuổi Dần đều có tài năng, ưa thích hoạt động và thử thách những điều mới.

Công việc phù hợp với người tuổi Dần

Những người tuổi Dần thường phù hợp với công việc lãnh đạo, công việc tổ chức, quản lý người khác. Họ luôn biết cách sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, đem lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó những công việc càng thử thách, càng nguy hiểm sẽ hấp dẫn được người tuổi Dần. Họ muốn chinh phục bằng những việc không ai có thể làm được. Họ cũng thường hay chuyển đổi công việc, tuy nhiên thích ứng nhanh với công việc mới bởi sự nhanh trí, thông minh.

Tình duyên của người tuổi Dần

Người tuổi Dần thường có đường tình duyên thuận lợi và may mắn. Họ sẽ không cần chạy theo ai trong cuộc đời, ngược lại họ có nhiều người theo đuổi mình. Trong tình cảm, người tuổi Dần lãng mạn, ngọt ngào và đáng tin cậy, họ thường không  làm phiền lòng đối phương và luôn lan tỏa nguồn năng lượng dồi dào đến mọi người.

Tuổi Dần hợp tuổi gì?

Tuổi Nhâm Dần mệnh Kim nên kết hợp làm ăn với các tuổi mệnh Thổ, Mộc sẽ tốt. Các tuổi ở 2 mệnh này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc làm ăn của người tuổi Nhâm Dần mệnh Kim.

Tuổi Giáp Dần mệnh Thủy nên kết hợp làm ăn với các tuổi thuộc mệnh Kim như: Nhâm Thân, Quý Dậu, Ất Sửu, Giáp Tý, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi hoặc các tuổi thuộc mệnh Thủy như: Giáp Dần, Ất Mão, Nhâm Tuất, Quý Hợi, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Bính Tý, Đinh Sửu. Khi kết hợp làm ăn với các tuổi này sẽ rất tốt, mang lại nhiều thành công, phát đạt.

Tuổi Canh Dần mệnh Mộc hợp tác làm ăn với tuổi các tuổi thuộc mệnh Thủy hoặc mệnh Mộc sẽ đem lại kết quả tốt nhất. Khi kết hợp với các tuổi này thì công việc của người Canh Dần mệnh Mộc sẽ gặp nhiều may mắn và gặt hái được nhiều thành công.

Tuổi Bính Dần mệnh Hỏa hợp tác làm ăn với các tuổi thuộc mệnh Mộc như: Mậu Thìn, Kỷ Tỵ, Mậu Tuất, Kỷ Hợi, Nhâm Tý, Quý Sửu, Canh Thân, Tân Dậu  hoặc tuổi thuộc mệnh Thổ như: Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Giáp Thìn, Ất Tỵ, Bính Dần, Đinh Mão, Giáp Tuất, Ất Hợi ( thuộc hành Thổ) thì sẽ giúp nhau làm ăn hưng vượng.

Tuổi Mậu Dần mệnh Thổ hợp tác làm ăn với các tuổi thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ là tốt nhất. Khi hợp tác với những người này thì việc làm ăn của người Mậu Dần mệnh Thổ sẽ được quý nhân giúp đỡ, làm ăn phát đạt, thuận lợi.

Đôi nét về tuổi Dần trong hôn nhân
Theo quan niệm dân gian, người tuổi Dần thường cao số, lận đận chuyện tình duyên. Có người cho rằng, quá thông minh và mạnh mẽ chính là lý do khiến tuổi Dần cao số. Vậy trong 12 con giáp, tuổi Dần hợp với tuổi nào? Đâu mới là đối tượng kết hôn hoàn hảo của con giáp này?

Tuổi Dần hợp với tuổi nào trong hôn nhân?
Người tuổi Dần hợp nhất với tuổi Ngọ, tuổi Tuất, tuổi Hợi. Ba con giáp này là bạn đời lý tưởng của người cầm tinh con Hổ, hôn nhân giữa họ cực kì mỹ mãn, đại cát đại lợi, sự nghiệp thành công, phúc lộc đầy tràn.

Tuổi Dần kỵ với tuổi nào trong hôn nhân?
Tuổi Dần không nên kết hôn với tuổi Tị, tuổi Thân, nếu không vợ chồng tương khắc, gia đình bất hòa, ảnh hưởng đến tâm tình và sức khỏe, có thể vì buồn chán, cô đơn mà suy nhược, thậm chí đoản mệnh vì bệnh tật.

Trên đây là một số thông tin tham khảo về tuổi Dần hợp với tuổi nào trong làm ăn kinh doanh, cũng như trong hôn nhân. Ngoài ra, để thuận lợi và gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống, gia chủ tuổi Dần có thể trưng bày vật phẩm phong thuỷ mạ vàng hợp tuổi Dần trên bàn làm việc.

Tuổi Dần hợp màu gì?

Để trả lời cho câu hỏi người tuổi Dần hợp phong thủy màu gì, hãy cùng phân tích theo các yếu tố ngũ hành dưới đây

Tuổi Mậu Dần

Người tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ nên hợp nhất với các màu tương sinh thuộc hành Hỏa gồm đỏ, cam, tím, hồng mang đến sự hạnh phúc, vui vẻ, tăng khả năng sáng tạo và giúp người tuổi Mậu Dần đạt hiệu quả cao trong công việc. 

Bên cạnh đó, người tuổi này còn có thể sử dụng những màu tương hợp với mệnh như vàng sậm, nâu đất và kiêng kỵ những màu sắc thuộc hành Mộc (nguyên lý Mộc khắc Thổ) là màu xanh lá cây và xanh da trời. 

Tuổi Bính Dần

Bính Dần thuộc mệnh Hỏa nên thích hợp sử dụng đồ dùng có màu sắc xanh lá cây (màu tương sinh) và màu đỏ, cam, hồng, tím (màu bản mệnh) để mang đến những điều tích cực trong mọi trường hợp, giúp thoải mái tinh thần, nhận được sự may mắn và thăng tiến trong công việc.

Theo ngũ hành phong thủy, Thủy khắc Hỏa nên tuổi Bính Dần cần tránh những màu thuộc hành Thủy gồm xanh nước biển, đen và xám để tránh bị tiết chế may mắn, tài lộc cũng như mất đi năng lượng.

Tuổi Giáp Dần

Những màu sắc thuộc hành Kim như trắng, xám, bạc và màu thuộc hành Thủy như xanh dương đều là những màu sắc phù hợp cho người tuổi Giáp Dần. Những màu này giúp họ tập trung, có hiệu quả cao hơn trong công việc, tạo cảm giác an toàn và tăng nguồn năng lượng tích cực trong ngày mới.

Bên cạnh đó, màu sắc mà tuổi Giáp Dần nên kiêng kỵ là màu thuộc hành Thổ như: vàng sậm, nâu đất, đỏ, cam hồng, tím.

Tuổi Nhâm Dần

Tuổi Nhâm Dần mang mệnh Kim mà theo cách xem tuổi dần hợp màu nào bạn nên dùng các màu thuộc hành Thổ bởi Thổ sinh Kim, đó là hai màu vàng và nâu đất. Ngoài ra, dùng các màu thuộc hành Kim cũng rất tốt như trắng, bạc, xám, ghi.

Màu ghi là màu gì?

Một số màu phong thủy mệnh kim tuổi Nhâm Dần kiêng kỵ là đỏ, cam, tím, hồng vì Hoả khắc Kim.

Tuổi Canh Dần

Tuổi Canh Dần thuộc hành Mộc, có thể thấy các màu sắc hợp tuổi gồm có đen, xanh nước biển thuộc hành Thuỷ và xanh lá cây thuộc hành Mộc. 

Những màu nên tránh tuyệt đối là trắng, xám, màu ghi, bạc là màu thuộc hành Kim vì theo ngũ hành tương khắc thì Kim khắc Mộc, sử dụng sẽ khiến gia chủ bị ảnh hưởng lớn trong cuộc sống, công việc, làm ăn, tình cảm.

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp những thông tin quan trọng về người tuổi Dần, nhất là người Dần nên hợp và kỵ với màu gì nhất? Dựa trên bài viết này, Paradox hy vọng sẽ giúp bạn chọn được các vật dụng có màu sắc phong thủy phù hợp nhất với mệnh của mình nhé!

bình luận trên bài viết “Tuổi Dần hợp tuổi gì và hợp màu gì?

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết