FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
TẤT TẦN TẬT VỀ VẢI CHÂN CUA KHIẾN NÓ ĐƯỢC PARADOX CHỌN LÀM CHẤT LIỆU CHO QUẦN VÀ ÁO

TẤT TẦN TẬT VỀ VẢI CHÂN CUA KHIẾN NÓ ĐƯỢC PARADOX CHỌN LÀM CHẤT LIỆU CHO QUẦN VÀ ÁO

Manager
Th 2 12/06/2023 7 phút đọc
Nội dung bài viết

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại vải khác nhau được ứng dụng rất rộng rãi. Bên cạnh vải cá sấu và các loại vải thun, vải chân cua cũng được sử dụng rất phổ biến trong các loại hàng may mặc.Vậy vải chân cua là gì? Hãy cùng Paradox tìm hiểu nhé!

I/ Vải Chân Cua Là Gì?

Vải chân cua là loại vải có lớp ngoài thường mịn màng và khít sát lại với nhau, lớp trong có những vòng tròn xếp lớp xen kẽ được phân thành hình da cá vòng tròn nhỏ hoặc chân cua vòng tròn to.

Vải chân cua hay còn được gọi với cái tên khác là vải da cá. Chất liệu vải chân cua được sản xuất từ cách dệt 2 kim theo thành phẩm 2 lớp ngoài và lớp trong khác nhau. Loại vải này được hình thành từ 65%, sợi tổng hợp polyester và sợi bông tự nhiên chỉ chiếm 35%.

Vải chân cua thường được sử dụng để may trang phục thể thao và áo nỉ, trong đó các cọc sợi mềm ở bên trong vải nơi chất liệu tiếp xúc với cơ thể và mặt vải mịn hơn ở bên ngoài quần áo. Kết cấu thoải mái, sang trọng, mềm mại hoàn toàn phù hợp với những trang phục cơ bản của phong cách thời trang như quần thể thao và áo nỉ ấm áp. Loại vải này rất linh hoạt và có thể giữ cho bạn mát mẻ trong thời tiết nóng hoặc giữ ấm khi thời tiết lạnh hơn.

II/ Ưu Nhược Điểm Của Vải Chân Cua

Vải chân cua được ưa chuộng do chúng có nhiều ưu điểm vượt trội như khả năng thoáng khí, hút ẩm tuyệt vời, độ co giãn tốt khiến người mặc cảm thấy thoải mái. Nhưng ngược lại, vải vẫn còn một số nhược điểm hơi dày và dễ bị sờn. 

 * Ưu Điểm:

- Khả năng hút ẩm tuyệt vời: Ưu điểm đầu tiên chắc chắn là khả năng hút ẩm của nó. Vải chân cua thường được làm từ bông.

Chất vải thường có chồng vòng cao, có nghĩa là vải được dệt sao cho kết cấu xốp hơn so với vải dệt phẳng thông thường. Vì vậy chúng ta sẽ cảm thấy độ mềm mại nhưng vẫn thông thoáng của vải khi may quần áo, đặc biệt là vào những ngày hè oi bức.

- Độ co giãn tốt: Vải chân cua có độ co giãn hơn các vải dệt truyền thống, vì thế mà rất phù hợp để làm nguyên liệu sản xuất đồ thể thao.

- Khả năng thấm hút mồ hôi tốt: Vì lớp vải có vòng sợi trong cùng tiếp xúc trực tiếp với da da nên mồ hôi và hơi ẩm dễ dàng thấm vào vải, giúp làn da của bạn thông thoáng và ngăn ngừa mồ hôi nhỏ giọt quá mức trong khi bạn làm việc. 

- Đem lại cảm giác thoải mái khi mặc: Lớp bên trong cùng của vải chân cua là một trong những chất liệu mềm nhất được thiết kế để tiếp xúc với da thịt con người. Lớp vải hoàn thiện bên ngoài mềm mịn như nhung.  

- Thoáng khí: Không chỉ thấm hút mồ hôi tốt mà còn cực kỳ thoáng khí. Vải có ưu điểm như vậy một phần nhờ vào cách dệt 2 lớp: lớp ngoài thường mịn màng, và khít, lớp trong có những vòng tròn xếp lớp xen kẽ nhau.

- Dễ dàng vệ sinh, bảo quản: vải chân cua sẽ khó nhăn hơn so với vải lụa và bạn cũng có thể thoải mái sử dụng máy giặt để giặt quần áo thay vì giặt tay trong những ngày bận rộn quá nhiều công việc.

* Nhược Điểm:

- Vải dễ bị sờn: điều này là vô cùng quen thuộc trong các loại vải dùng để sản xuất quần áo, tuy nhiên vải chân cua sẽ dễ bị sờn hơn vì kết cấu chỉ có 2 lớp. Sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ thấy rõ vải mỏng đi rất nhiều và không có sự liên kết như trước nữa. 

- Hơi dày: Vải dễ sử dụng hơn cho các nước phương Tây có khí hậu lạnh và với các nước phương Đông khí hậu ấm nóng sẽ cảm thấy vải hơi bị dày và mặc sẽ cảm thấy nóng nực hơn so với vải lanh hoặc vải lụa.

III/  Phân Loại Vải Chân cua

Dựa trên thành phần của từng loại vải, vải chân cua được chia ra làm 3 loại: vải chân cua 100% cotton, vải chân cua da cá và vải nỉ Hàn Quốc. 

*Vải Chân Cua 100% cotton:

Vải chân cua 100% cotton là loại vải sử dụng 100% cotton trong quá trình dệt cả 2 vòng trước và sau của trang phục. Với việc sử dụng thành phần cotton nhiều sẽ quần áo thêm mềm mịn, thoải mái nhất trong quá trình sử dụng mà không cần lo ngại về vấn đề quần áo gây thô ráp, khó chịu trong quá trình mặc. Chúng ta sẽ nhìn thấy rõ đặc điểm này ở những chiếc hoodie vải chân cua vừa nhẹ nhàng nhưng vẫn giữ ấm cực tốt.

*Vải Chân Cua CVC 60/40:

Vải chân cua CVC 60/40 là loại vải chân cua có 60% cotton, 40 % polyester. Loại vải này được dệt theo kiểu vân điểm và chéo vì thế mà có độ bền cao, bền màu và mang lại cảm giác dễ chịu, mát mẻ cho người mặc.  

*Vải Chân Cua TC 35/65:

Vải TC 65/35 là một trong những loại chân cua. Thành phần của loại vải thun này là 65% sợi cotton và 35% sợi PE được kết hợp để tạo ra một loại vải mềm mại nhưng vẫn có độ cứng cần thiết để may quần áo và trang phục làm nổi bật vóc dáng của người mặc trong khi vẫn mang lại sự thoải mái cần thiết.

*Vải Chân Cua Da Cá:

Vải chân cua da cá là loại vải dệt kim được dệt từ các sợi đan chéo nhau để tạo ra bề mặt giống như da cá (mặt da cá thường được quay vào bên trong để may) và mặt còn lại là mịn. Thông thường chúng được dệt chủ yếu từ sợi cotton kèm theo một số loại sợi tổng hợp khác.

*Vải Nỉ Chân Cua Hàn Quốc:

Vải nỉ chân cua Hàn Quốc là một loại vải phổ biến ngày nay, hầu hết được sử dụng trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là trong mùa lạnh. Vải nỉ chân cua Hàn Quốc là loại vải có hai lớp là vải và len. Bề mặt vải có lớp lông ngắn mềm mại có khả năng giữ ấm khi nhìn và sờ vào.

Vải nỉ chân cua Hàn Quốc được tạo ra bằng cách đan nhiều lớp sợi dày với nhau tạo nên sự chắc chắn. Dòng vải này với đặc tính mềm và mượt nên được dùng để sản xuất hàng may mặc, giường, đệm,….

IV/ Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Vải Chân Cua:

Vải chân cua là loại vải có thời gian sử dụng lâu và chất lượng tốt, không dễ bị nhăn hoặc không cần giặt khô. Vải chân cua có thể giặt bằng máy và nếu quần áo của bạn được làm từ vải chân cua 100% cotton, chúng sẽ thoát ra mùi dễ dàng hơn trong quá trình giặt, có nghĩa là quần áo của bạn sẽ không bị ám mùi của tủ hoặc lồng giặt ngay cả sau khi ra khỏi máy sấy.

Thông qua những chia sẻ trên đây, Paradox hi vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về thành phần, ưu điểm và những ứng dụng của vải cotton 4 chiều. Hãy là người tiêu dùng thông minh là tinh ý lựa chọn loại vải chất lượng cho nhu cầu của mình bạn nhé! 

----------------------------------------

Thông tin chi tiết:

- IG: @paradox.worldwide

- FB: Paradox.

- Tiktok: @paradox.worldwide

Address: 995 Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM

Hotline: 0344.800.808

bình luận trên bài viết “TẤT TẦN TẬT VỀ VẢI CHÂN CUA KHIẾN NÓ ĐƯỢC PARADOX CHỌN LÀM CHẤT LIỆU CHO QUẦN VÀ ÁO

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết