FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Balletcore là gì - Nguồn gốc, đặc điểm và cách phối đồ

Balletcore là gì - Nguồn gốc, đặc điểm và cách phối đồ

Trân
Th 2 11/03/2024 9 phút đọc
Nội dung bài viết

Balletcore là gì?

Xu hướng Balletcore là kiểu thời trang lấy cảm hứng từ trang phục của các vũ công múa ballet. Những yếu tố nổi bật được thể hiện trong phong cách này tương đối đơn giản, gắn liền với bộ môn múa như: Trang phục màu phấn, màu pastel nhẹ nhàng. Chất liệu mềm mại và thoáng mát.

Lấy ý tưởng từ những chiếc váy bên trên bó sát, bên dưới trùm chân, phần hông sẽ mặc một chiếc váy xòe nhiều tầng bồng bềnh. Balletcore ra đời với hình ảnh độc đáo, mới mẻ và mang tính thời trang ứng dụng hơn rất nhiều. Không chỉ diện trên sân khấu, mà hiện nay những outfit từ Ba lê hoàn toàn có thể mặc để đi chơi, xuống phố, cafe trò chuyện, hẹn hò gặp gỡ bạn bè. 

Chắc hẳn tất cả mọi người đã không còn xa lạ gì với hình ảnh những vũ công Ballet với điệu múa nhẹ nhàng, uyển chuyển đầy kỹ thuật làm say đắm lòng người. Từ phim ảnh, âm nhạc, ca kịch cho đến những áng văn thơ đều miêu tả ballet là một bộ môn nghệ thuật vô cùng đặc sắc. Sự xinh đẹp trong những bộ trang phục ballet, hay còn được gọi là Balletcore của các nghệ sĩ nữ luôn khiến người xem cảm thấy xao động. 

Nguồn gốc của ballet

Trước khi tìm hiểu về balletcore là gì thì hãy cũng đi đến với nguồn gốc của bộ môn này nhé. Ballet, hay còn được biết đến với cái tên múa ba lê, vốn là một bộ môn vũ kịch có nguồn gốc từ rất lâu, cụ thể là vào những năm 1420. Đây được xem là giai đoạn đầu của thời kỳ phục hưng tại Ý khi mà các loại hình nghệ thuật đang nhận được sự phát triển cực kỳ mạnh mẽ với những cái tên đầy lỗi lạc như Hieronymus Bosch, Michelangelo, Leonardo da Vinci hay Sandro Botticelli. 

Trong thời điểm này, những quốc gia Châu Âu đang bước vào quá trình chuyển đổi hóa thương mại, chính vì vậy mà việc giao thương của họ phát triển rất tốt, và Ý chính là một trong những trung tâm buôn bán nổi tiếng nhất vào lúc đó. Không chỉ là các ngành nghề liên quan đến giao dịch mà những bộ môn nghệ thuật cũng được phát triển rất nhanh chóng, và trong đó nổi bật nhất chính là múa ballet. 

Ballet đã xuất hiện từ thế kỷ 17, nhưng phải đến đầu thế kỷ 20, khi thời trang thật sự phát triển và có những bước tiến mạnh mẽ thì Balletcore mới xuất hiện. Bắt đầu với Chanel, nhà mốt này đã cho ra những chiếc áo choàng được lấy cảm hứng từ Cotillion Ballet. Sau này là những chiếc giày ballet để phối với quần áo thường ngày. 
 
Cho đến năm 2010, nhà thiết kế thời trang người Anh Vivienne Westwood đã khuấy động xu hướng Balletcore một lần nữa với những items cực kỳ bắt mắt. Các bộ sưu tập bắt đầu ra đời và tạo nên một phong trào mặc đồ theo phong cách ba lê vô cùng mạnh mẽ. Đầu tiên là từ các nước Châu Âu, lan rộng sang châu Mỹ và bây giờ được các tín đồ thời trang châu Á yêu thích.

Ít người biết rằng, đất nước hình chiếc ủng chính là nơi khai sinh ra Opera - bộ môn nhạc kịch nổi tiếng nhất thế giới. Thời điểm đó, những bữa tiệc hoàng gia cùng những đám cưới xa hoa giữa các gia tộc quyền quý được tổ chức một cách thường xuyên, chính vì thế mà múa balette đã được ra đời để kết hợp với opera cho những dịp như thế này. 

Mặc dù được sinh ra ở Ý nhưng nó lại trở nên cực kỳ phổ biến tại các đất nước Châu Âu khác như Pháp, Anh, Mỹ hay Nga. Nói không ngoa, cho đến thời điểm hiện tại thì múa ballet đã phổ biến đến mức hầu hết các trường dạy múa danh giá nhất thế giới đều kết hợp thể loại này như một môn học mà các sinh viên bắt buộc phải vượt qua nếu như muốn tốt nghiệp.

Có thể nói rằng, ballet thực sự là một bộ môn nghệ thuật hiếm hoi mà giới nữ lại trở thành “nhân vật chính”. Sở dĩ Paradox nói như vậy vì từ thưở xa xưa thì việc trọng nam khinh nữ luôn là một định kiến rất khó để xóa bỏ, do đó mà ballet không chỉ là một điệu vũ kịch, nó còn là một làn sóng mới giúp cho những cô nàng lúc đó tự tin vào bản thân của mình hơn và có mục tiêu để phấn đấu vì trở thành một vũ công ballet luôn là niềm tự hào và ước mơ của bao người. 

Một trong những khoảnh khắc khiến cho ballet chạm đến trái tim của những cô nàng thời điểm đó chính là khi Marie Taglioni - nữ vũ công ballet đầu tiên đã thể hiện thành công kỹ thuật “en pointe” (kỹ thuật đứng bằng việc nhón những mũi bàn chân). Với bộ trang phục ballet màu trắng tinh khiết, ôm sát người thể hiện sự nữ tính, mềm mại và uyển chuyển, ballet đã thành công chinh phục tất cả những người yêu nghệ thuật và mở ra một biểu tượng thời trang mới mang tên balletcore. 

Phong cách Balletcore có gì đặc biệt?

Một trong những đặc điểm nổi bật của Balletcore chính là sự bay bổng, nữ tính và thanh thoát. Giống như bạn là một dân múa chuyên nghiệp và việc bạn xuống phố đang là biểu diễn một tiết mục. Khi bạn lựa chọn trang phục, sẽ ưu tiên những items như: 

_ Những chiếc váy bồng bềnh xếp lớp để tạo độ nhẹ nhàng, uyển chuyển và nữ tính khi di chuyển.
_ Ưu tiên mặc bodysuit, đồ ton sur ton, váy liền mảnh, liền thân…
_ Lựa chọn trang phục có màu sắc pastel, màu nhẹ nhàng và tông màu sáng dịu mắt. Họa tiết trên trang phục thường là thêu thay vì in hay đính. 
_ Không thể thiếu đi những chiếc giày búp bê, giày múa ballet.
_ Ngoài ra, để outfit thêm phần hoàn hảo thì chúng ta không thể thiếu đi những phụ kiện như: túi xách, khuyên tai, nhẫn, kính mắt… 

Cách phối đồ Balletcore cực chất

Lấy cảm hứng từ áo thun bó và váy xòe như các vũ công trên sàn diễn ba lê, nữ thần tương nhóm Black Pink Jennie lại có “biến tấu” thú vị khi kết hợp áo bó sát chất liệu da bóng với váy xòe buộc dây trên sân khấu đêm diễn Born Pink. Nàng cũng có thể học nữ thần tượng nhóm nhạc Hàn Quốc bằng cách lựa chọn một chiếc áo ba lỗ màu nổi bật phần trên và thỏa sức sáng tạo với váy xòe, tất và giày ba lê phía dưới.

Một cách thông minh để chinh phục balletcore là bắt đầu phối với những item cơ bản nhất. Một chiếc áo thun bó sát kết hợp cùng váy xòe bên dưới là phong cách phối đồ quen thuộc của các vũ công trên sàn diễn. Theo đó, item áo croptop trễ vai chất liệu thun với màu sắc trung tính của Jays có thể là lựa chọn hợp lý cho nàng mới “tập tành” theo đuổi phong cách này.

Để cân bằng nét cá tính với phần trên ôm sát, một chiếc váy voan bồng bềnh là gợi ý phù hợp với các nàng theo phong cách ballercore. Chân váy vải voan hay ren từ lâu đã trở thành một trong những món đồ tiêu biểu trong thời trang mang hơi hướm sàn diễn ba lê. Những chất liệu tạo độ bay, nhẹ nhàng và tinh tế cho người mặc giúp nàng trở nên nữ tính, ngọt ngào hơn.

Đầm hoạ tiết hoa xèo bồng bềnh cồ tim sang trọng, quyến rũ và phối giày cao gót phù hợp với phong cách ballercore.

Chân váy tennis, áo khoác dạ, giày thể thao và tất cao cổ, những items hiện đại như thế này cũng đủ cho bạn "ra vẻ" Balletcore đấy. 

Áo cổ lọ hồng, váy xòe đen, tất trắng và giày cao gót hồng là những tông màu đúng chất ba lê, bạn có thể tết tóc hai bên hoặc uốn tốc và thêm một ít phụ kiện đính kèm để đúng chất hơn nhé. 

Tiếp tục với chân váy tennis trắng, áo khoác lông hiện đại nhưng chỉ cần kết hợp với chiếc giày cao gót cùng với đôi tất cổ cao là trông bạn chẳng khác nào một vũ công đang xuống phố. 

Chân váy ren phối lưới ngắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng theo đuổi phong cách ballet, nàng có thể diện đơn giản với áo phông hoặc áo kiểu để đi học, đi chơi, đi làm.

Áo trễ vai hồng,quần jeans và giày thể thao trắng là những tông màu đúng chất ba lê, bạn có thể tết tóc hai bên và thêm một ít nơ đính kèm để đúng chất hơn nhé. 

Quần legging bó phối cùng với giày thể thao, nhấn nhá cùng chiếc áo cách điệu, vừa giúp khoe dáng, vừa đúng với tinh thần ballet.

Trên là những thông tin về xu hướng thời trang Balletcore mà Paradox muốn chia sẻ đến bạn. Hãy khẳng định bản thân qua những bộ trang phục thật lộng lẫy nhé. Và đừng quên theo dõi Paradox để được thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác. 

bình luận trên bài viết “Balletcore là gì - Nguồn gốc, đặc điểm và cách phối đồ

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết