FREESHIP TOÀN QUỐC CHO ĐƠN HÀNG TỪ 299K
Áo form boxy là gì? Cách phối đồ với form boxy fit

Áo form boxy là gì? Cách phối đồ với form boxy fit

Trân
Th 5 21/03/2024 7 phút đọc
Nội dung bài viết
Sự vận động và phát triển thường xuyên của thời trang kéo theo đó là sự xuất hiện của những xu hướng mới. Các nhà thiết kế đã cho ra đời những bộ trang phục với những thiết kế mới, trẻ trung và thoải mái hơn cho các chàng trai lựa chọn. Trong thời trang có rất nhiều thuật ngữ mà bạn phải nắm rõ để giúp việc mua bán hay sử dụng các món đồ phù hợp hơn. Trong bài viết dưới đây, Paradox sẽ giúp bạn làm rõ hơn về thông tin Form Boxy là gì, đặc điểm ra sao và cách phối đồ như thế nào. 

Áo form boxy là gì?

Form Boxy hay Form Boxy Fit là một thuật ngữ chỉ về kiểu dáng form áo, cụ thể là kiểu áo được thiết kế chỉ dài đến thắt lưng, phần còn lại sẽ được tạo form cứng cáp giống như chiếc hộp. Nhiều người cứ nghĩ Form Boxy chỉ dùng trong quần áo nam nhưng thực tế nó được sử dụng khá rộng rãi trong mọi kiểu dáng, sản phẩm thời trang. Được ứng dụng từ áo thun, áo sơ mi, hoodie, jacket… Những chiếc áo này rất dễ mặc, che được một số khuyết điểm bởi đứng form và giúp cải thiện được chiều cao. 

Có thể hiểu một cách đơn giản hơn thì Boxy Fit chính là kỹ thuật để nhìn bạn trông cao hơn mà không phải dùng đến bất kỳ kỹ thuật chỉnh sửa nào cả. Những thiết kế áo theo Form Boxy Fit thường chỉ dài đến thắt lưng. Phần còn lại của áo được tạo thành form cứng cáp, dạng như một chiếc hộp vuông, mang lại vẻ ngoài phóng khoáng và hiện đại. Không có quy tắc cụ thể nào cho thiết kế của những chiếc áo dạng này. Nó có thể là dạng nhiều size hoặc oversize giúp dễ dàng hơn trong việc phối đồ cho cả nam và nữ. Với ưu thế dễ phối đồ, dễ mặc và cải thiện chiều cao, những chiếc áo Form Boxy Fit càng được yêu thích hơn khi thiết kế cho áo hoodie, sơ mi hoặc áo phông, hay thậm chí là cả những chiếc jacket. 

Tại sao Form Boxy lại được yêu thích? 

Form Boxy vốn dĩ phổ biến trong thời trang đường phố, mang đến những hình ảnh năng động, trẻ trung và chất cool ngầu. Ban đầu chỉ một bộ phận nhỏ người ta biết đến, nhưng sau này nhờ sự phát triển của ca nhạc, hiphop và mạng xã hội thì người ta chú ý nhiều hơn đến các item Form Boxy. Các thương hiệu thời trang cũng bắt đầu vào "đường đua" tạo nên những kiểu dáng áo Form Boxy Fit để phục vụ cho số đông. Cũng từ đó mà thuật ngữ này ngày càng được biết đến nhiều hơn và trở thành một mảnh ghép không thể thiếu trong thời trang hiện đại.

_ Áo phông boxy: Đây là những chiếc áo phông có kiểu dáng rộng, thường có phần vai lớn và phần thân được thiết kế dáng hơi hộp. Loại áo này sẽ mang lại phong cách đơn giản đồng thời mang lại cho người mặc cảm giác thoải mái, dễ chịu.
_ Áo sơ mi boxy: Những chiếc áo sơ mi này có kiểu dáng rộng và thoải mái. Phần vai và thân áo sẽ được thiết kế và cắt giống một hình hộp, khác với những chiếc áo sơ mi thông thường.
_ Áo hoodie boxy: Đây chắc hẳn là mẫu thiết kế được các bạn trẻ ưa chuộng. Áo hoodie boxy có kiểu dáng rộng, phần vai và thân áo tạo thành hình hộp trông cực kỳ thời trang. 
_ Áo len boxy: Kiểu dáng rộng rãi của chiếc áo len boxy sẽ mang lại cảm giác thoải mái và phóng khoáng cho người mặc. Những chiếc áo len này thường được làm từ chất liệu len dày, tạo cảm giác bồng bềnh và ấm áp. 

Đặc điểm của phong cách Form Boxy

Những chiếc áo Form Boxy phù hợp cho những ai muốn “hack” chiều cao của mình. Thế nhưng, nếu không biết cách lựa chọn, những chiếc áo này cũng rất dễ “dìm” người mặc.

Như đã nói ở phần đầu bài viết, Form Boxy là những chiếc áo có form thoải mái, rộng rãi nên rất được các bạn trẻ yêu thích. Đặc biệt là những bạn theo phong cách trẻ trung, năng động, cá tính và hơi hướng đường phố một chút. Đây cũng là những chiếc áo có khả năng che khuyết điểm tốt ví dụ như bụng mỡ, dáng người quá gầy , dáng vai không đẹp hay thân hình không được cân đối. Đặc biệt là những chiếc áo jacket bạn có thể dùng để khoác ngoài rất đẹp, người gầy hay béo cũng có thể mặc.

Ngoài ra, bởi những chiếc áo này có thiết kế form vuông vậy nên nó sẽ định hình dáng người mặc theo một cách “cứng” nhất. Nếu bạn là một người yêu thích sự mềm mại thì hãy cân nhắc thêm về những chiếc áo này nhé. 

Cũng chính nhờ thiết kế khung vuông, chiếc áo này cũng rất phù hợp với những ai có dáng người to, hơi dư cân một chút, vì chính “khung vuông” này sẽ giúp bạn định hình dáng. Hay những ai hơi gầy, thì form dáng này cũng có thể giúp bạn trông “dày” hơn 1 chút.  Những thiết kế áo Form Boxy có thể phù hợp với nhiều phong cách và nhiều kiểu trang phục khác nhau. Tuy nhiên, để tạo nên một bộ trang phục hoàn hảo nhất với những chiếc áo này, các bạn cũng cần ghi nhớ một số nguyên tắc sau: 

_ Chọn kiểu áo Form Boxy phù hợp với dáng người: Với những bạn có thân hình nhỏ gọn, hay lựa chọn những chiếc áo với Form Boxy trung bình để không làm mất đi vóc dáng. Hay với những bạn có thân hình gầy hơn hoặc hơi “dày” 1 chút, hãy cân nhắc để lựa chọn chiếc áo phù hợp, tránh để bản thân trông to hơn hoặc bị quá nhỏ, tạo cảm giác mất cân đối cơ thể nhé. 

_ Kết hợp áo Form Boxy với những trang phục phù hợp: Những chiếc áo Form Boxy đã có thiết kế vuông và rộng ở phía trên rồi thì ở dưới bạn có thể lựa chọn những loại quần có thiết kế không quá rộng, hơi ôm vào cơ thể để cân đối giữa phần trên và phần dưới, đồng thời tạo được điểm nhấn và khoe được những đường nét trên cơ thể. Lựa chọn màu sắc phù hợp: Màu sắc cũng là một trong số những điều bạn cần chú ý. Những màu sắc tươi sáng thường sẽ thích hợp hơn với những kiểu dáng áo boxy fit, tạo cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, trẻ trung và năng động hơn đấy. 

Cách phối đồ với form boxy fit

Có rất nhiều cách phối đồ dành cho những bạn yêu thích Form Boxy Fit. Cùng tham khảo một số outfit dễ phối nhất dưới đây nhé!

Trên là những thông tin về Form Boxy là gì mà Paradox muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn cho mình outfit phù hợp nhất để luôn tự tin và thoải mái khi ra ngoài nhé. Và đừng quên theo dõi Paradox  để thỏa thích mua sắm cũng như biết thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị khác. 

bình luận trên bài viết “Áo form boxy là gì? Cách phối đồ với form boxy fit

Viết bình luận



Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Quần culottes là gì? Những cách phối đồ với quần culottes cực đẹp và chất

Th 6 12/04/2024 8 phút đọc

Hơn 100 năm đã qua đi, kể từ khi chiếc quần culottes dành cho nữ lần đầu xuất hiện trên đường phố châu Âu, cho đến... Đọc tiếp

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Vải Mesh là gì? Ưu nhược điểm của chất vải lưới trong may mặc

Th 7 06/04/2024 5 phút đọc

Cho tới nay, vải lưới càng được khám phá và ứng dụng nhiều hơn vì có đặc trưng là độ bền nhẹ, kết cấu dễ thấm.... Đọc tiếp

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Vải gió là gì? Các loại vải gió được yêu thích

Th 7 06/04/2024 6 phút đọc

Vải gió là vải gì là thắc mắc của rất nhiều khách hàng mỗi khi mua sắm áo khoác thu đông. Vải gió có lẽ là khái... Đọc tiếp

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Túi tote là gì? Cách phối đồ như thế nào?

Th 6 05/04/2024 6 phút đọc

Được xem là mẫu túi truyền thống của mùa hè nhưng chính xác thì kiểu túi này có thể sử dụng cho cả 4 mùa trong... Đọc tiếp

Nội dung bài viết